Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại tỉnh Hòa Bình

14:03 21/07/2022     1831

3 Phong trào   ĐTN: Sáng nay (21/7), báo Tiền Phong phối hợp với công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và lãnh đạo tỉnh Hòa Bình long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa, trao học bổng, tặng ấn phẩm (sách, truyện) cho học sinh tại xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

 

 

Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa diễn ra trong không khí trang trọng hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) với các mục tiêu như tập trung xóa nhà tạm, nâng cấp nhà ở cho các hộ gia đình chính sách, người có công, cựu Thanh niên xung phong trên địa bàn tỉnh.

 

Toàn cảnh Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa đầu tiên tại xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình sáng nay (21/7).

 


Tới dự và phát biểu tại Lễ khởi công xây dựng nhà tình Nghĩa có đồng chí Vũ Trọng Kim - Chủ tịch Hội cựu TNXP; nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền phong; đồng chí Phùng Công Sưởng -Phó Tổng Biên tập Báo Tiền phong; đồng chí Lê Hồng Chuyên - Phó chỉ huy trưởng lực lượng TNXP Trung ương; đồng chí Ngô Văn Tuấn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hoà Bình...

 


Sáng ngày 21/7, Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Đú Sáng diễn ra với những nội dung: Trao 10 suất quà cho các hộ gia đình chính sách; tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt; trao tặng ấn phẩm sách, truyện cho học sinh tiểu học; tiến hành nghi Lễ khởi công.

 

Người đẹp Doãn Hải My trao quà cho các em học sinh khó khăn của xã Đú Sáng.

 


Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Lê Xuân Sơn,Tổng Biên tập Báo Tiền phong bày tỏ: "Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công và công tác an sinh xã hội đều là những nhiệm vụ chính trị lớn của Đảng, Nhà nước, của các tổ chức chính trị xã hội, trong đó có Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Là cơ quan T.Ư của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, diễn đàn của tuổi trẻ cả nước, trong suốt lịch sử của mình, báo Tiền phong luôn nỗ lực làm công tác giáo dục truyền thống cách mạng, tuyên truyền cho việc thực hiện các nhiệm vụ nói trên và cố gắng hết sức trong khả năng có thể để tổ chức các hoạt động thực tế".

 

Trao quà cho các hộ gia đình chính sách tại xã Đú Sáng.

 

Trẻ em khó khăn tại xã Đú Sáng có mặt từ sớm để dự sự kiện.

 


Trước đó, lễ tiếp nhận kinh phí xây nhà tình nghĩa diễn ra lúc 8h30 phút sáng với sự tham dự của nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong; đồng chí Ngô Văn Tuấn, Uỷ viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ Hoà Bình; đại diễn lãnh đạo Tập đoàn Phúc Sơn và nhiều đại biểu khác.

 

Đồng chí Bùi Tiến Lực - UVBTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình trao giấy ghi nhận cho CTY cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đã ủng hộ quỹ vì người nghèo cho tỉnh Hòa Bình.

 

Báo Tiền Phong là đơn vị đầu tiên trong cả nước trao tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa với cuốn sổ đầu tiên trao cho nữ anh hùng Nguyễn Thị Chiên vào năm 1988. Báo cũng đã lập Quỹ đền ơn, đáp nghĩa dành cho cựu TNXP từ 30 năm trước. Những hoạt động hướng về người nghèo cũng là một truyền thống của báo. Tính trung bình trong 5 năm cuối đây, hằng năm, báo huy động nguồn lực xã hội trung bình trên dưới 10 tỷ đồng cho các công tác này.

Đều đặn 2 lần vào dịp các ngày lễ trong tháng 7 và dịp Tết cổ truyền, báo thăm, giao lưu tặng quà cho 10-15 trung tâm nuôi dưỡng thương binh, người có công, hàng chục hội cựu TNXP trên cả nước. Hằng năm, báo cũng tổ chức nhiệt đợt thăm hỏi, cứu trợ, tặng quà cho người nghèo, người bị hoạn nạn.

 

Bảo Anh ( Ảnh Mạnh Thắng)