Khánh thành Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP Cần Thơ

09:01 22/03/2016     1707

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/3, Thành đoàn Cần Thơ đã tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP. Cần Thơ và khai mạc Ngày hội việc làm thanh niên. Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đã đến dự.
Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP Cần Thơ (tại địa chỉ: 41, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường An Hòa, quận Ninh Kiều) là 1 trong 10 Trung tâm được xây dựng theo Đề án “Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm, giai đoạn 2008 – 2015” .

Khởi công xây dựng từ năm 2010, trên khu đất có tổng diện tích 3.414m2, công trình gồm khối nhà chính chiếm 1.065m2, còn lại là các hạng mục phụ trợ. Trong đó, khối nhà chính có kiến trúc hiện đại, quy mô 8 tầng, tổng diện tích sử dụng 5.929m2, gồm: sàn giao dịch việc làm và các phòng hội nghị, học ngoại ngữ, tin học; tư vấn lập nghiệp, phỏng vấn trực tiếp... Tổng mức đầu tư xây dựng Trung tâm là 68 tỉ đồng, trong đó vốn Trung ương là 54 tỉ 777 triệu đồng, còn lại do thành phố đối ứng.


Đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP Cần Thơ.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP Cần Thơ

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn hoạt động của Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Cần Thơ trong thời gian tới sẽ đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về thị trường lao động, việc làm và học nghề cho thanh niên, người lao động; tổ chức hướng nghiệp thường xuyên; tư vấn việc làm một cách đa dạng, linh hoạt và có chiều sâu; đào tạo nghề và tổ chức các hoạt động dịch vụ việc làm có chất lượng gắn với yêu cầu của xã hội và nhu cầu của các doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị Trung tâm khi đi vào hoạt động sẽ phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc trong công tác hướng nghiệp, dạy nghề và giải quyết việc làm đối với thanh niên. Là địa chỉ tin cậy trong hỗ trợ thanh niên Cần Thơ và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long trong học nghề, lập nghiệp; đồng thời là đầu tàu, kết nối hệ thống các Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên tại khu vực Tây Nam Bộ.

Ngay sau lễ khánh thành đã diễn ra khai mạc Ngày hội việc làm thanh niên, với 86 đơn vị tham gia tuyển dụng khoảng 1.500 vị trí việc làm, thu hút hàng trăm đoàn viên thanh niên đến tham quan, tìm việc. Trong đó, có 23 công ty tuyển dụng trực tiếp ứng viên các ngành, nghề như: kỹ sư xây dựng; kỹ sư điện công nghiệp; cơ khí; nhân viên: kế toán, bán hàng, kinh doanh, lễ tân khách sạn… và rất nhiều việc làm dành cho lao động phổ thông.