Khánh Hòa: Gần 1.500 đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh bãi biển

20:47 25/12/2016     3003

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm góp phần khắc phục tình trạng trên, chiều 22/12, Tỉnh đoàn tổ chức ra quân dọn vệ sinh bãi biển.
Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lũ liên tục kéo dài đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng tại các tỉnh miền Trung nói chung và Khánh Hòa nói riêng. Trong đó, tình hình rác thải từ các song đổ về biển Nha Trang gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan thành phố.

Theo đó, gần 1.500 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố Nha Trang đã ra quân thu dọn vệ sinh môi trường bãi biển khu vực từ Quảng trường 2/4 đến công viên Bạch Đằng, qua đó thu gom hang tấn rác thải các loại.


Các đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh bãi biển
Các đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh bãi biển


Hoạt động đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên vì cuộc sống cộng đồng, đồng thời góp phần ý nghĩa vào việc bảo vệ môi trường, tái tạo cảnh quan du lịch biển của thành phố Nha Trang.

Cùng ngày, Thành đoàn Nha Trang tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông, Xuân Yêu thương”, thăm và tặng quà cho trẻ em nghèo tại lớp học Tình thương phường Vĩnh Phước.


Tặng quà tại lớp học tình thương
Tặng quà tại lớp học tình thương


Lớp học do Thượng úy Nguyễn Văn Tưởng - Đồn Biên phòng 372 phụ trách - thuộc phường Vĩnh Phước, một địa bàn rộng, dân cư đông, thu nhập thấp và khá phức tạp về tình hình an ninh trật tự. Nơi đây, có nhiều em nhỏ đang độ tuổi đến trường nhưng không được đi học do nhiều hoàn cảnh khác nhau nên phải ở nhà phụ giúp gia đình. Đa phần các em thiếu sự quan tâm, chăm sóc của gia đình. Một lớp học xuất phát từ tấm lòng của một người lính, sự tận tâm của một người thầy đã giúp các em học được những điều hay lẽ phải, trở thành người có ích cho xã hội.

Dịp này, Thành đoàn Nha Trang đã dành tặng 50 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở lớp học Tình thương. Đồng thời thăm hỏi, động viên các em cố gắng học tập, vươn lên trong cuộc sống.