Khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 200 trẻ em tại Kinh Môn, Hải Dương

10:13 13/05/2014     1181

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 10/5/2014, tại trường Tiểu học Duy Tân, Hội LHTN tỉnh phối hợp với Bệnh viện Nhi Hải Dương và Ngân hàng công thương Nhị Chiểu tổ chức chương trình khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Kinh Môn.

Các BS trong Hội Thầy thuốc trẻ khám bệnh cho trẻ em
Các BS trong Hội Thầy thuốc trẻ khám bệnh cho trẻ em

Đến dự chương trình có đồng chí Nguyễn Trương Hải Ngọc, UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Thức, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Hải Dương; đồng chí Nguyễn Vĩnh Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Liễu, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Xuân Tá, Phó Giám đốc Ngân hàng công thương Nhị Chiểu.

Tại chương trình, đội ngũ y bác sỹ trẻ tình nguyện của Bệnh viện Nhi Hải Dương đã tiến hành khám, sàng lọc các bệnh về mắt, tai - mũi - họng, da liễu, các bệnh nội khoa; đồng thời tư vấn, hướng dẫn các bậc phụ huynh về cách chăm sóc trẻ như chế độ dinh dưỡng, chăm sóc trẻ bệnh và cách phòng ngừa các bệnh mùa hè như tiêu chảy, tay chân miệng, sốt xuất huyết…

Nhân dịp này, tổ chức Đoàn thanh niên của Bệnh viện Nhi Hải Dương và Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Nhị Chiểu cũng đã trao tặng 25 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000đ cho các trẻ em vượt khó vươn lên học tốt và phát 200 suất thuốc miễn phí cho trẻ em đến khám tổng trị giá 14 triệu đồng.

Chương trình nhằm thay đổi nhận thức về chăm sóc sức khoẻ của nhân dân, của các em thiếu nhi để nâng cao chất lượng phòng ngừa các bệnh dịch cho bản thân bằng những biện pháp đơn giản, hiệu quả. Đây cũng là một những hoạt động đầu tiên để chào mừng 124 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5) và Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng.