Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.000 người dân

10:23 26/04/2015     1161

3 Phong trào   Web.ĐTN: 1.000 người dân thuộc đối tượng nghèo, hội viên hội người mù huyện, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ứng Hòa đã được 40 y, bác sĩ trẻ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ thành phố khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí.

f
Các y, bác sĩ trẻ khám bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Ứng Hòa

Dịp này, 30 giáo viên mầm non, tiểu học đã được tập huấn phòng chống tai nạn thương tích trẻ em; trồng cây lưu niệm tại bảo tàng Quê hương chiếc gậy Trường Sơn tại xã Hòa Xá).

Đây là những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của “Tuổi trẻ Thủ đô chào mừng ngày hội thống nhất non sông” đã được Thành đoàn Hà Nội – Hội LHTN thành phố phối hợp với Huyện đoàn Ứng Hòa tổ chức chương trình ”Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” diễn ra sáng ngày sáng ngày 25/4.

Cùng với các hoạt động của Thành phố, Đoàn Thanh niên – Hội LHTN Việt Nam huyện Ứng Hòa đã chủ động phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ huyện, Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức tuyên truyền vận động 300 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu và tổ chức khai mạc lớp học bơi miễn phí cho 25 trẻ em tại thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa.

* Tối cùng ngày đã diễn ra chương trình nghệ thuật Tuổi trẻ Thủ đô chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015).

d
Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích trong học tập.

Tại chương trình, các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên và nhân dân đã được giao lưu với bác Phùng Văn Mạnh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hòa Xá là nhân chứng lịch sử của thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước và đồng chí Đàm Thị Thu Thủy - Bí thư Đoàn xã Trung Tú đã có những chia sẻ về lòng yêu nước, lòng dùng cảm chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc đối với những thanh niên lúc bấy giờ và tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, tuổi trẻ hôm nay luôn xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhằm chi sẻ với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 40 suất quà (trị giá mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt..