Khai mạc triển lãm “Tự hào tuổi trẻ thời đaị Hồ Chí Minh” tại Hà Nam

17:07 15/03/2016     880

3 Phong trào   Web.ĐTN: Bằng những tài liệu, hiện vật lịch sử tiêu biểu được trưng bày, giới thiệu sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng và bồi đắp niềm tin, lý tưởng của thanh niên vào con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.
Sáng ngày 15/3, tại TP Phủ Lý, Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Tỉnh Đoàn Hà Nam tổ chức Khai mạc triển lãm “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016); kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/3/1946 – 27/3/2016).




f
Cắt băng khai mạc triễn lãm “Tự hào tuổi trẻ thời đaị Hồ Chí Minh”, sáng ngày 15/3


Triển lãm có chủ đề: “Tự hào tuổi trẻ thời đị Hồ Chí Minh” nhằm giới thiệu những hình ảnh, tài liệu, hiện vật là lời tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với các thế hệ thanh niên năm xưa. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh những đóng góp của tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Hà Nam trong thời kỳ đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Với gần 350 hình ảnh và hiện vật tiêu biểu qua các thời kỳ lịch sử và gần 10 lần Đại hội của Đoàn, nội dung triển lãm đã giới thiệu đến người xem, đặc biệt là các bạn đoàn viên thanh thiếu niên trong tỉnh qua 3 phần: Phần 1 – Đoàn TNCS Đông Dương ra đời, tham gia đấu tranh giành, giữ chính quyền, anh dũng chiến đấu chống thực dân Pháp xâm lược (1931 - 1954); Phần 2- Tuổi trẻ Việt Nam tích cực xây dựng chủ nghĩa xã hội  ở miền Bắc, đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất  nước (1954 - 1975).

Riêng ở phần 3 – Tuổi trẻ Việt Nam xung kích, tình nguyện, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, chủ động hội nhập quốc tế (1975 đến nay) đã khắc họa rõ nét hình ảnh tổ chức Đoàn; tuổi trẻ và phong trào thanh thiếu nhi cả nước, tỉnh Hà Nam sau 30/4/1975 trên tất cả các lĩnh vực: Học tập và nghiên cứu khoa học; lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… góp phần xứng đáng vào công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.



g
Các em đội viên TP Phủ Lý tham quan triễn lãm

Bằng những tài liệu, hiện vật lịch sử  tiêu biểu được trưng bày, giới thiệu, nội dung triển lãm là lời tri ân của thế hệ trẻ hôm nay nói chung, của tuổi trẻ Hà Nam nói riêng đối với các thế hệ thanh niên năm xưa, qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng và bồi đắp niềm tin, lý tưởng của thanh niên vào con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

Triễn lãm trưng bày, giới thiệu các hình ảnh và hiện vật tiêu biểu đến nhân dân và đoàn viên thanh thiếu niên trong tỉnh từ ngày 15/3 đến 23/3/2016.