Khai mạc Triển lãm ảnh “Trường Sa - Nơi ta đến“

15:08 30/08/2016     159

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng (30.8) tại Hà Nội, Ban thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Đài tiếng nói Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Trường Sa - Nơi ta đến" .
Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 6/9 tại 45 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Triển lãm ảnh "Trường Sa - Nơi ta đến" trưng bày 70 bức ảnh được sắp đặt theo 3 chủ đề: Sắc màu Trường Sa; Vẻ đẹp lính biển Việt Nam; Sinh hoạt tinh thần trên đảo. Đây là những tác phẩm được nhà báo Nguyễn Mỹ Trà thực hiện tại hành trình “ Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương vì biển đảo quê hương” lần thứ nhất năm 2016 tại huyện đảo Trường Sa.

Chia sẻ cảm xúc của mình, nhà báo Nguyễn Mỹ Trà cho biết: Sau nhiều năm mơ ước, tôi đã có mặt trên tàu Trường sa 571 cùng Đoàn công tác ra thăm Trường Sa. Chuyến đi 10 ngày đã để lại trong tôi nhiều cảm xúc sâu lắng về biển trời quê hương, nơi những chiến sĩ hải quân đang ngày đêm đối mặt bao thử thách khắc nghiệt để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Tôi đã lưu lại không chỉ trong ký ức, mà còn bằng hình ảnh, những khoảnh khắc tôi bắt gặp tưởng chừng không thể lặp lại lần nữa như: Hình ảnh bình minh – hoàng hôn biển tuyệt đẹp, hình ảnh ngôi nhà giàn nhỏ bé mà kiên cường giữa biển khơi, hình ảnh hạc giấy và hoa cúc rải xuống biển trong lễ tưởng niệm các liệt sĩ hi sinh vì chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, hình ảnh những chiến sĩ hải quân như những dũng sĩ Biển đông trẻ trung, dũng cảm trước mọi thử thách nhưng rất hiền hòa, thân thiện…


Thông qua triển lãm tiếp tục truyền tải thông điệp về tình yêu biển, đảo, tình yêu Trường Sa cho thế hệ trẻ đông thời gây quỹ tặng quà Trung thu cho con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở Trường Sa và trên các nhà giàn DK1 khu vực thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Một số hình ảnh tại triểm lãm