Khai mạc giải bóng đá Sinh viên Thủ đô - Hà Nội SV Cup 2016

11:45 29/02/2016     1328

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/02, tại sân bóng đá 88 Lê Văn Lương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã phối hợp với Công ty cổ phần Phát triển bóng đá phong trào Việt Nam tổ chức "Giải bóng đá sinh viên Thủ đô lần thứ I - HANOI SV CUP 2016".
Đây là lần đầu tiên sân chơi này được tổ chức cho sinh viên Thủ đô, nhằm đẩy mạnh và cổ vũ tinh thần rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe trong thanh niên, sinh viên Thủ đô, tạo môi trường thuận lợi, lành mạnh cho sinh viên tham gia đạt tiêu chí "thể lực tốt" của danh hiệu "Sinh viên 5 tốt".

Tham gia giải đấu có 32 đội bóng đá nam với tổng số 450 vận động viên đến từ 32 trường đại học, cao đẳng và học viên trên địa bàn thành phố. Các đội đã bốc thăm chia thành 8 bảng đấu.

Ngay trong ngày khai mạc, cả 32 đội đã tham gia thi đấu vòng loại đầu tiên để lựa chọn ra 16 đội tiếp tục thi đấu để vào vòng tứ kết và chung kết theo hình thức đấu loại trực tiếp.

Ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị tài trợ giải Bóng đá sinh viên Thủ đô lần thứ nhất
Ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị tài trợ giải Bóng đá sinh viên Thủ đô lần thứ nhất

Giải Bóng đá sinh viên Thủ đô lần thứ nhất – HANOI SV CUP 2016 là sân chơi bóng đá 7 người và gồm 8 bảng, mỗi bảng có 4 đội. Vòng bảng sẽ diễn ra theo hình thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Kết thúc vòng bảng, 02 đội có số điểm cao nhất của mỗi bảng sẽ tiếp tục thi đấu tại các vòng 1/16, tứ kết, bán kết và chung kết theo hình thức loại trực tiếp.

Theo Ban tổ chức, để khuyến khích đông đảo sinh viên, thanh niên nhiệt tình tham gia hưởng ứng giải bóng đá phong trào này, ngoài phần thưởng chính cho các đội bóng và cầu thủ xuất sắc, Ban tổ chức đã quyết định dành một khoản kinh phí nhất định để trao giải phụ cho: Nhóm cổ động viên cuồng nhiệt nhất, nhóm cổ động viên có trang phục cổ vũ ấn tượng nhất, cổ động viên được yêu thích nhất, bức ảnh Selfie đẹp nhất… Tổng giá trị các giải thưởng của giải đấu là hơn 50 triệu đồng tiền mặt, Cúp, huy chương và các phần thưởng bằng hiện vật khác.

y
Đ/c Doãn Hồng Hà - Phó Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và đ/c Đào Ngọc Triệu - Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy tặng hoa động viên tổ trọng tài

Bắt đầu từ năm 2016, giải đấu sẽ được tổ chức thường niên với tên gọi Hà Nội SV Cup, hứa hẹn mang đến một sân chơi thể thao mới mẻ, có chất lượng chuyên môn cao, thu hút đông đảo thanh niên, sinh viên Thủ đô.

Ngay trong sáng 28/2, các đội thuộc ĐH Điện Lực, ĐH Ngoại Thương, ĐH Mỹ thuật Công nghiệp, Kinh doanh và Công nghệ, Sư phạm Hà Tây, Học Viện Ngân hàng…đã tham gia tranh tài.


g
Các trận đấu diễn ra rất căng thẳng và kịch tính