Hưởng ứng Giờ trái đất - Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

09:39 20/03/2016     926

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đó là khẩu hiệu kêu gọi gọi tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất của hơn 500 đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.
Chiều ngày 19/3, tại Hà Nội, Đoàn khối Doanh nghiệp T.Ư và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức lễ ra quân các hoạt động kêu gọi thanh niên trong các cơ quan, đơn vị và cộng đồng người dân thủ đô hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2016. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH T.Ư Đoàn đã đến dự và tham gia các hoạt động với tuổi trẻ Đoàn khối.

Chương trình hưởng ứng Giờ trái đất diễn ra trong Tháng thanh niên năm 2016 nhằm phát động trong tất các các cơ sở Đoàn trong khối nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm năng lượng. Đây là năm thứ 5, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức chương trình này.


5
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH TƯ Đoàn cùng hô khẩu hiệu kêu gọi tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất

5
Các đ/c lãnh đạo cùng xuống phố diễu hành kêu gọi tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất

Theo đó, Ban tổ chức chương trình vận động cán bộ, thanh niên tích cực hưởng ứng, tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2016 với phương châm: "Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn" thông qua các hành động cụ thể: hạn chế số lần và thời gian mở tủ lạnh, tắt các thiết bị điện ra khỏi ổ điện khi ra khỏi nhà, phòng làm việc. Ở nơi làm việc và gia đình, sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, lựa chọn thiết bị tiết kiệm điện như: đèn compact, bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời, trồng nhiều cây xanh, giữ gìn vệ sinh môi trường và hạn chế túi ni lông.


Đông đảo đoàn viên thanh niên hào hứng tham gia chương trình
Đông đảo đoàn viên thanh niên hào hứng tham gia chương trình

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, đoàn viên Khối Doanh nghiệp Trung ương và Hội sinh viên xung kích tình nguyện của Trường Đại học Điện lực, đoàn viên thanh niên EVN tổ chức lễ diễu hành bằng xe đạp, dán poster và phát tờ rơi tuyên truyền về hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất.



Đạp xe diễu hành qua các phố kêu gọi tắt đèn
Đạp xe diễu hành qua các phố kêu gọi tắt đènhưởng ứng Giờ trái đất

Thông qua chương trình “Giờ Trái đất năm 2016”, Ban Tổ chức mong muốn sẽ nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng xã hội và thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương nói riêng, tuổi trẻ cả nước nói chung trong việc bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng cho đất nước.

Chiến dịch Giờ Trái đất cũng chính là việc cụ thể hóa phong trào tuổi trẻ trong việc thực hiện tiết kiệm do Trung ương Đoàn phát động và là hành động thiết thực trong việc thực hành tiết kiệm của 35 đơn vị trong Khối.

Với tinh thần xung kích tiết kiệm năng lượng trong hoạt động sản xuất kinh doanh và trong sinh hoạt; giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp của sức trẻ, các đoàn viên thanh niên trong Khối đã tích cực, chủ động tham gia các hoạt động, thành lập các tổ, đội, nhóm tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân những ảnh hưởng nghiêm trọng mà con người tác động tới môi trường.