Hơn 800 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Đô”

16:16 10/07/2013     2253

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 9/7/2013, nằm trong khuôn khổ của Hành trình đỏ 2013, tại nhà thi đấu đa năng thành phố Cần Thơ đã diễn ra ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Đô”.
Đến dự có đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng đại diện Ban tổ chức Hành trình đỏ, lãnh đạo thành phố Cần Thơ và đông đảo người dân Cần Thơ đến dự, tham gia hiến máu.
  Các bạn đoàn viên thanh niên Cần Thơ tham gia hiến máu tại ngày hội “Giọt hồng Tây Đô"
Các bạn đoàn viên thanh niên Cần Thơ tham gia hiến máu tại ngày hội “Giọt hồng Tây Đô"

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, đã cảm ơn những tấm lòng nhân ái đến tham gia hiến máu cứu người, nghĩa cử của quý vị sẽ được người bệnh, cộng đồng và toàn xã hội tri ân. Qua đây, đồng chí Phan Văn Mãi, cũng kêu gọi cộng động, hãy tích tham gia hiến máu nhân đạo vì máu đang rất thiếu và cần cho người bệnh. Dịp này, Ban tổ chức cũng đã phát động chương trình nhắn tin ủng hộ bệnh nhân Tan máu bẩm sinh (Thalassemia), đồng thời giao lưu gặp gỡ với 1 bệnh nhân Tan máu Bẩm sinh.

Kết thúc ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Đô” Ban tổ chức tiếp nhận được hơn 800 đơn vị máu, số máu mày một phần sẽ được Bệnh viện Truyền máu  - Huyết học Cần Thơ xử lý để cùng cấp cho người bệnh tại đây và phần còn lại được chuyển ra Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, để xử lý và cung cấp cho người bệnh khu vực Hà Nội. Việc điều tiết máu là vô cùng quan trọng, điều này cũng đúng với phù hợp với mục tiêu và ý nghĩa của chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt. Cần Thơ là địa phương thứ 2 trong chặng hành trình qua 15 tỉnh thành được Ban tổ chức lựa chọn và phối hợp thực hiện.

Trước đó, tối 8/7 tại Trung tâm nuôi dưỡng người già thành phố Cần Thơ, Đoàn Hành trình đỏ đã có buổi giao lưu văn nghệ với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” với các cụ già neo đơn đang được nương tựa tại trung tâm. Buổi giao lưu có sự tham gia của nghệ sỹ hài Hoàng Mập và ca sỹ Đông Dương đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, tất cả đã hòa chung thành một để cùng thắp sáng bài ca tình nguyện.