Hơn 500 đoàn viên thanh niên VNPost hiến máu nhân đạo

10:58 27/06/2016     1328

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 25/6, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Công đoàn Tổng công ty tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo và phát động “Chiến dịch những giọt máu hồng”.
Hơn 500 đoàn viên Công đoàn, đoàn viên, thanh niên đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã tham gia Ngày hội. Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn và Đoàn Tổng công ty, là một phong trào có ý nghĩa đối với cộng đồng, đồng thời khơi gợi tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, đoàn viên Công đoàn, đoàn Thanh niên trong các đơn vị.


Đoàn viên thanh niên Tổng công ty Bưu điện tham gia hiến máu tại ngày hội
Đoàn viên thanh niên Tổng công ty Bưu điện tham gia hiến máu tại ngày hội


Hiến máu nhân đạo cứu người là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, mỗi bạn trẻ tham gia hiến máu là hành động để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn, bởi “Hiến giọt máu đào- Trao đời sự sống”.

Tại ngày hội, đồng chí Nghiêm Tuấn Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) cho biết, Chiến dịch những giọt máu hồng là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ VNPost hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016.  Đây là dịp để tuổi trẻ VNPost thể hiện nét đẹp truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc Việt Nam, là dịp để  mỗi bạn trẻ chia sẻ tình cảm của mình với những người bệnh đang cần máu để chữa trị vượt qua cơn hiểm nghèo.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, đông đảo đoàn viên, thanh niên, cán bộ công nhân viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tham gia hiến máu và  đã thu được gần 300 đơn vị máu.