Hơn 500 đại biểu tham dự Hội trại Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ V

10:41 26/07/2018     542

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 25/7, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Họp báo giới thiệu Hội trại Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ V.
Hội trại lần thứ V với chủ đề “Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ - Hành động vì cộng đồng” sẽ diễn ra từ ngày 02 - 04/8/2018 tại TP. Cần Thơ.

Đây là ngày hội lớn của những tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ trên cả nước. Hội trại được tổ chức 5 năm một lần nhằm tôn vinh, biểu dương những đóng góp, cống hiến của lực lượng tình nguyện viên, thanh niên trong các hoạt động nhân đạo; giáo dục lòng nhân ái, trách nhiệm cộng đồng đối với thế hệ trẻ...
Họp báo giới thiệu Hội trại Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ V
Họp báo giới thiệu Hội trại Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ V


Tham dự Hội trại lần thứ V có 511 đại biểu tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ tiêu biểu trong toàn quốc và các đại biểu quốc tế đến từ 07 Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc gia trên thế giới gồm: Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Trung Quốc và Nhật Bản.

Tại Hội trại, các tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ sẽ tham gia các hoạt động như: dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bến Ninh Kiều; biểu dương, tôn vinh hơn 180 gương mặt tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ tiêu biểu toàn quốc; trao tặng 05 ngôi nhà Chữ thập đỏ) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TP.Cần Thơ; thăm tặng quà tại Trung tâm nuôi dưỡng người già có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám, chữa bệnh nhân đạo cho các hoàn cảnh khó khăn tại TP.Hồ Chí Minh; thăm tặng quà người nghèo và gia đình chính sách; tham gia các hoạt động ngoại khóa như biểu diễn dân vũ, các trò chơi vận động và thăm quan danh lam thắng cảnh...

Bên cạnh đó, các đại biểu sẽ tham gia các cuộc thi rèn luyện nâng cao kỹ năng sinh hoạt tập thể, sinh hoạt tại cộng đồng trong phong trào Chữ thập đỏ và dự Hội thảo chuyên đề “Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu” và “Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ tham gia công tác nước sạch vệ sinh trong tình huống khẩn cấp”.

Trong khuôn khổ hội trại, lần đầu tiên Mạng lưới tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc (Red Volunteer) được ra mắt với 50 thành viên ban đầu. Red Volunteer sẽ được tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu, kỹ năng hỗ trợ nhân đạo khi gặp thiên tai, thảm họa để trở thành một lực lượng phản ứng nhanh trong tình huống khẩn cấp.
Tính đến tháng 6 năm 2018, cả nước có 360.224 tình nguyện viên Chữ thập đỏ với 4.745 đội tình nguyện viên và hơn 3,5 triệu thanh thiếu niên Chữ thập đỏ.

Các địa phương có số lượng tình nguyện viên Chữ thập đỏ nhiều là: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang…