Hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức, ĐVTN, SV ngành GTVT tham gia hiến máu tình nguyện

16:52 24/03/2023     2251

3 Phong trào   ĐTN: Phát huy truyền thống tương thân tương ái, chung tay góp sức vì cộng đồng, sáng 24/3, Đoàn Thanh niên Bộ Giao thông vận tải phối hợp cùng với các đơn vị tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn và chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng hy vọng” vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2023. Kết quả, Ban tổ chức đã thu được 220 đơn vị máu hiến.

Đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải tặng hoa chúc mừng Đoàn thanh niên Bộ GTVT nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Tới dự, chỉ đạo và động viên tuổi trẻ Bộ GTVT, có các đồng chí: Lê Anh Tuấn – Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Khuất Việt Hùng - UV BCS Đảng, Phó Chủ tịch Chuyên trách UBATGT Quốc gia; Quách Xuân Vinh – Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; Tiến sĩ, Bác sỹ Vũ Đức Bình – Phó Viện trưởng Viện huyết học và truyền máu Trung ương; Nguyễn Giao Linh - Bí thư Đoàn TN Bộ GTVT.

Đặc biệt, chương trình có sự tham dự của hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, sinh viên ngành GTVT – những người sẽ trực tiếp tham gia hoạt động ý nghĩa này.

 

Đồng chí Nguyễn Giao Linh – Bí thư Đoàn Bộ GTVT phát biểu diễn văn kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn và Khai mạc chương trình hiến máu tình nguyện "Giọt hồng hy vọng"

 

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Giao Linh – Bí thư Đoàn Bộ GTVT đã phát biểu diễn văn kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn và Khai mạc chương trình hiến máu tình nguyện "Giọt hồng hy vọng".             

Bí thư Đoàn thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Giao Linh cho biết, Ngày hội hiến máu vì nạn nhân tai nạn giao thông được phát động và tổ chức từ năm 2012 đến nay đã được 10 lần, phong trào được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, công đoàn viên, đoàn viên thanh niên, sinh viên nhiệt tình tham gia, tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng trong các bệnh viện nói chung và phục vụ cho các bệnh nhân không may bị tai nạn giao thông nói riêng.

 

Các đồng chí lãnh đạo cùng ĐVTN kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia hiến máu tình nguyện

 

Trong nhiều năm qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo và sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ GTVT và cấp ủy, chính quyền các cơ quan, đơn vị, Công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ GTVT có nhiều bước phát triển mới, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành GTVT và của đất nước.

 

Đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải phát biểu tại chương trình

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh, chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng hy vọng”  là hoạt động thường niên hết sức ý nghĩa của tổ chức đoàn thanh niên, thể hiện tinh thần cống hiến vì cộng đồng và chủ đề cũng gắn với ngành GTVT nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh không may mắn vì nạn nhân tai nạn giao thông.

 

 

 

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đánh giá cao  tinh thần  xung kích, tình nguyện, thể hiện ý thức trách nhiệm của các cán bộ công chức, viên chức, người lao động và các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên Bộ GTVT đối với cộng đồng, đối với Ngành và đối với các hoạt động nhân đạo, từ thiện. “Các bạn đã và đang góp phần công sức vào xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên ngành GTVT đẹp hơn trong mắt người dân và xã hội”. Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nói.

 

Đông đảo cán bộ, công nhân viên, ĐVTN ngành giao thông tham gia hiến máu tình nguyện

 

Trong những năm qua, phong trào Hiến máu tình nguyện đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và tuổi trẻ Ngành GTVT, thể hiện được vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là hiến máu vì nạn nhân tai nạn giao thông. Trong đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu tham gia tích cực hiến máu cứu người.

 

Đồng chí Lê Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT và đồng chí Nguyễn Giao Linh – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT tặng quà, chúc mừng các tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.
 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã tuyên dương 30 tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện, là những đoàn viên thanh niên đã tích cực vận động và tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Trịnh Lý