Hơn 200 đơn vị máu đến với thiếu nhi nhân dịp Trung thu

09:44 14/09/2015     1860

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với mong muốn góp phần động viên và chia sẻ với các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khi Tết Trung Thu đang đến gần.
Sáng 12/9, tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã diễn ra chương trình “Giọt hồng trao em” lần thứ  thứ 4 đã diễn ra sôi nổi tại Bệnh viện Nhi trung ương.Đông đảo các bạn thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia.

Chương trình do các cơ sở Đoàn trực thuộc Cụm III Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên Đài truyền hình Việt Nam và các đơn vị khác đồng hành tổ chức.
Đông đảo các bạn ĐVTN đã đến đăng ký tham gia hiến máu tại chương trình
Đông đảo các bạn ĐVTN đã đến đăng ký tham gia hiến máu tại chương trình

Ban tổ chức cho biết: Chương trình dự kiến thu được  200 đơn vị máu với mục đích đáp ứng một phần nhu cầu truyền máu của bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương; cổ vũ phong trào hiến máu tình nguyện dành cho trẻ em, rèn luyện kĩ năng tuyên truyền & tác phong làm việc của tuổi trẻ nhằm nâng cao nhận thức về hiến máu nhân đạo, an toàn truyền máu và phòng chống HIV/AIDS qua đường truyền máu. Tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về những ngày hội hiến máu của Đoàn viên thanh niên nhằm hình thành một thói quen, một phong trào, một chương trình định kỳ của Đoàn Thanh niên. Bên cạnh đó, nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong việc phòng chống các bệnh dịch thường gặp đối với cộng đồng nói chung và trẻ em nói riêng.

Dịp này, Đoan thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc Cụm III Đoàn Khối đã trao tặng 65 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ươn