Hơn 1.000 ĐVTN tỉnh Quảng Ninh hưởng ứng Giờ trái đất 2016

10:53 21/03/2016     686

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 19/3, tại Cung văn hóa thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh, Tỉnh đoàn phối hợp cùng Công ty Điện lực tỉnh tổ chức chương trình hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2016 với thông điệp "Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn".
Chương trình có sự tham gia của đồng chí Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh; các đồng chí thường trực tỉnh đoàn, lãnh đạo công ty điện lực tỉnh cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, các đoàn thể xã hội và đông đảo người dân TP Hạ Long.


h
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Huy Hậu cùng các đại biểu hưởng ứng Giờ Trái đất


Hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2016, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Huy Hậu kêu gọi mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hãy tích cực tham gia và biến những hành động tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen hàng ngày. Đồng thời, tích cực lan tỏa thông điệp về tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm tài nguyên cho cộng đồng, để chung tay bảo vệ môi trường sống, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.

Chiến dịch Giờ Trái đất ra đời năm 2007, với hành động cụ thể là tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1 giờ (20h30' – 21h30')  vào tối thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba hàng năm, là một trong những nỗ lực nhằm nâng cao ý thức của mọi người trong việc tiết kiệm điện năng, bảo vệ môi trường, góp phần làm giảm lượng khí thải gây ra hiệu ứng nhà kính. Giờ Trái đất đã trở thành chiến dịch mang tầm ảnh hưởng toàn cầu và ngày càng có sức thu hút rộng rãi trong cộng đồng quốc tế.


h
Đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng Giờ Trái đất


Năm 2016 là năm thứ 8 Việt Nam tham gia Giờ trái đất, với khẩu hiệu “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, chiến dịch đã lan tỏa trên khắp 63 tỉnh thành trên cả nước và nhận được sự hưởng ứng của mọi tầng lớp nhân dân.

Từ 20h30 đến 21h30 ngày 19/3/2016, nhiều tuyến phố, khu dân cư trên địa bàn TP Hạ Long cũng như nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành tắt điện để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016.