Hơn 10.000 phần quà hỗ trợ công nhân, ngư dân, bộ đội biên phòng đón Tết

10:51 15/12/2023     1079

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 15/12, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn và Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã ký kết hợp tác và công bố chương trình cộng đồng “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc” hỗ trợ người lao động, ngư dân và bộ đội biên phòng, hải đảo nhân dịp Tết nguyên đán.

Tham dự có đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm UBKT T.Ư Đoàn; đại diện các ban, đơn vị T.Ư Đoàn và lãnh đạo SABECO.

 

T.Ư Đoàn và Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã ký kết hợp tác triển khai chương trình cộng đồng Tết 2024

 

Chương trình "Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc” được triển khai đồng loạt từ ngày 6/01/2024 đến ngày 5/02/2024 tại 25 tỉnh, thành trên cả nước gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang. 

Nhân viên SABECO trên toàn hệ thống phối hợp cùng các tỉnh, thành Đoàn và chính quyền địa phương để trao 10.400 phần quà Tết với tổng trị giá 7,4 tỷ đồng đến công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, ngư dân, bộ đội biên phòng, bộ đội vùng biển. Mỗi phần quà gồm một túi nhu yếu phẩm ngày Tết trị giá 400.000 đồng và bao lì xì tiền mặt 300.000 đồng. 

 

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương và Tổng giám đốc SABECO Lester Tan chủ trì buổi gặp mặt báo chí công bố chương trình 

 

Phát biểu tại họp báo, Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương cho biết, Tết đã cận kề, nhưng việc chuẩn bị cho một cái Tết ấm no, sum vầy của nhiều ngư dân, thanh niên công nhân, người lao động trẻ đang mưu sinh tại các đô thị lớn, các vùng ven biển còn phải bỏ ngỏ trước những khó khăn, gian nan của cuộc sống. Theo đó, T.Ư Đoàn phối hợp với SABECO tổ chức chương trình “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc” giúp giảm bớt phần nào gánh nặng lo Tết cho các hộ gia đình ngư dân, công nhân lao động gặp khó khăn do kinh tế bị ảnh hưởng sau Covid, các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo.

 

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương  mong muốn các cấp bộ Đoàn tăng cường xã hội hóa nguồn lực để chăm lo Tết cho đoàn viên, thanh niên, người lao động; tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết đầm ấm, vui tươi mang đậm dấu ấn Đoàn Thanh niên.

 

Theo đồng chí Ngô Văn Cương, với chương trình “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc”, T.Ư Đoàn mong muốn tiếp tục truyền tải thông điệp về truyền thống tốt đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách” và những thành quả mà toàn Đảng, toàn dân ta đạt được trong, sau đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, T.Ư Đoàn cũng chỉ đạo các cấp bộ Độ tiếp tục huy động nguồn lực để có thêm các hoạt động chăm lo, đồng hành với thanh thiếu nhi, người lao động khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán.

Chương trình “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc” là một phần trong khuôn khổ chiến dịch “Đón Tết Rồng - Nhân Bội Lộc” do SABECO triển khai thông qua thương hiệu dẫn đầu là Bia Saigon để chào đón Xuân Giáp Thìn 2024. 

 

Tổng giám đốc SABECO Lester Tan tin tưởng với sự chung tay của T.Ư Đoàn, chính quyền địa phương cùng nhân viên tình nguyện của SABECO, chương trình sẽ không chỉ hỗ trợ các công nhân đang gặp khăn mà còn góp phần tạo thêm những giá trị chung cho cộng đồng

 

Ông Lester Tan, Tổng giám đốc SABECO, chia sẻ, thông qua chương trình cộng đồng “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc” chúng tôi muốn tiếp tục khẳng định cam kết luôn đem lại những gì tốt nhất cho Việt Nam bằng những hành động cụ thể và ý nghĩa để cùng người dân Việt Nam chào đón Năm Giáp Thìn với tinh thần tích cực, hy vọng tươi sáng hơn và tinh thần đoàn kết mạnh mẽ hơn để hướng đến một năm thật khởi sắc.

 

NSND Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đánh giá cao ý nghĩa của chương trình và mong muốn được đồng hành nhiều hơn nữa với các chương trình của Đoàn, Hội để chăm lo cho người dân, thanh thiếu nhi khó khăn ở khắp mọi miền đất nước

 

Từ năm 2020 đến nay, Bia Saigon đã liên tục thực hiện nhiều sáng kiến và các chương trình hỗ trợ cộng đồng, hỗ trợ hơn 42 tỉ đồng cho hơn 27.800 đối tượng thụ hưởng ở 63 tỉnh, thành Việt Nam, thông qua nhiều hình thức như tặng quà gồm nhu yếu phẩm, bao lì xì, vé di chuyển về quê, … để người lao động, các đối tượng khó khăn có một kì nghỉ Tết Nguyên Đán ấm cúng và đoàn viên./.
 

Kiều Anh