Hơn 1.500 cán bộ, ĐVTN Khối Doanh nghiệp T.Ư tham gia hiến máu tình nguyện

16:17 30/10/2023     2556

3 Phong trào   ĐTN: Chương trình diễn ra tại 4 điểm cầu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút được sự tham gia của hơn 1.500 đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên đến từ 38 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Trung Hiếu - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối và đồng chí Hoàng Thị Minh Thu- Uỷ viên BTV T.Ư Đoàn, Uỷ viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Đoàn Khối cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023.

 

Sáng ngày 30/10, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ phát động Chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề "Doanh nghiệp Trung ương - Giọt hồng yêu thương".

 

  14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023 nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Đoàn Khối

 

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Trung Hiếu - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối; đồng chí Vũ Trí Thắng - Uỷ viên BCH, Trưởng Ban Dân vận Đảng uỷ Khối; Trần Ngọc Quế, Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia, Viện Huyết học truyền máu Trung ương; cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện cụm đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn.

 

Đoàn viên thanh niên đăng ký, tham gia hiến máu tình nguyện tại chương trình

 

Phát biểu khai mạc Chương trình, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Uỷ viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương chia sẻ: Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại các đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương được tổ chức sôi nổi và đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên các đơn vị trong Khối. Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta.

 

Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Hoàng Thị Minh Thu tặng hoa cho ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện

 

Với những nghĩa cử cao đẹp đó, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu mong muốn các đồng chí cán bộ và các bạn đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương tiếp tục lan toả tinh thần hiến máu cứu người đến bạn bè, gia đình, cộng đồng.

Đồng chí cũng hy vọng rằng lượng máu được hiến tặng trong dịp này sẽ góp thêm những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh cần truyền máu.

 

Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Khối tham gia hiến máu tình nguyện

 

Đây là hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa nhân văn trong bối cảnh nguồn máu dự trữ điều trị tại các bệnh viện trên cả nước đang giảm mạnh trong dịp cuối năm. Hoạt động tham gia hiến máu tình nguyện của cán bộ, đoàn viên thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ góp phần cung cấp nguồn máu cho các bệnh viện trong quá trình cấp cứu và điều trị các bệnh nhân nặng.

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối Nguyễn Trung Hiếu tặng hoa cho đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện

 

Chương trình hiến máu tình nguyện góp phần tuyên truyền ý nghĩa cao đẹp của hiến máu, nhân rộng, lan tỏa hình ảnh đẹp của đoàn viên thanh niên, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự sẻ chia, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã trao tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023.

 

Trịnh Lý