Hơn 1.000 người được tầm soát miễn phí bệnh tim mạch và thận mạn

09:17 26/08/2024     94

3 Phong trào   ĐTN: Hơn 1.000 người được tầm soát miễn phí bệnh tim mạch và bệnh thận mạn. Đây là hoạt động cộng đồng mang tên "Careme – Yêu lấy mình - Tầm soát bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn bằng xét nghiệm" do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, AstraZeneca Việt Nam và Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức.

 

Khám bệnh miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương

 

Chương trình lCAREME – Yêu lấy mình" là sáng kiến chuyển đổi số do do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam (VYPA) và AstraZeneca đồng xây dựng, nhằm giới thiệu và nhân rộng các giải pháp chuyển đổi số, hỗ trợ phát hiện chẩn đoán sớm các bệnh tim mạch, đái tháo đường, bệnh thận mạn, vốn là những bệnh mạn tính phổ biến hàng đầu hiện nay với tỉ lệ mắc và thương tật càng gia tăng, và cũng đứng đầu trong các nguyên nhân tử vong thời gian gần đây.

Hơn 1.000 người dân đã được khám và xét nghiệm tầm soát miễn phí. Đội ngũ y bác sĩ kiểm tra sức khỏe, đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến bệnh tim mạch và thận mạn. Qua đó, đưa ra những lời khuyên thiết thực về cách chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống, và lối sống lành mạnh để ngăn ngừa các bệnh lý nghiêm trọng.

 

Hơn 1.000 người được tầm soát bệnh miễn phí


Việc tổ chức các chương trình tầm soát và chăm sóc sức khỏe cộng đồng không chỉ giúp phát hiện sớm các bệnh lý nguy hiểm mà còn tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng.

Tại chương trình, Ban Tổ chức còn trao tặng 10 phần quà trung thu cho các bệnhnhi nghèo, giúp các em có thêm niềm vui trong dịp lễ sắp tới.

 

Ban tổ chức thăm hỏi bà Mẹ Việt Nam anh hùng tại TP.Thuận An


Đặc biệt, chương trình cũng đã thăm hỏi và trao quà cho 2 bà Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn TP. Thuận An, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của các mẹ trong cuộc chiến giành độc lập dân tộc.

Nhân dịp này, Bộ Y tế và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã trao tặng thiết bị khám chữa bệnh công nghệ cao cho Trung tâm Y tế TP. Thuận An. Đây là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại địa phương, đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của ngành y tế đối với sức khỏe cộng đồng.

 

Bảo Anh