Hội thảo tái bản cuốn “Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái, giai đoạn 1930 – 2015”

17:20 18/03/2016     714

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 18/3, tại Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội thảo “Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái, giai đoạn 1930 - 2015”.
Hội thảo nhằm xin ý kiến các chuyên gia, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ, lãnh đạo các ban, đơn vị Tỉnh đoàn, Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc về việc tái bản, bổ sung cuốn Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào TTN tỉnh Yên Bái giai đoạn 1930 – 2015.


gh
Toàn cảnh buổi Hội thảo

Việc biên soạn, tái bản cuốn Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái giai đoạn 1930 – 2015 ghi lại những kết quả của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Yên Bái trong 10 năm qua có mục đích, ý nghĩa hết sức to lớn. Đây là kho tư liệu lịch sử quý báu, phản ánh trung thực, khách quan những đóng góp của tuổi trẻ Yên Bái trong đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng quê hương, đất nước.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến cụ thể vào hai nội dung. Phần một: Giữ nguyên phần tư liệu lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh thiếu niên tỉnh Yên Bái giai đoạn 1930 – 2005 và lược bỏ đi những từ ngữ, nội dung không cần thiết để tạo tính logic, khoa học của lịch sử; bổ sung hình ảnh, tư liệu làm rõ hơn quá trình thành lập và các kỳ đại hội của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái... Đồng thời cập nhật thêm một số số liệu mới tiêu biểu, có chọn lọc, thể hiện bằng lối viết ngắn gọn, súc tích.

Phần hai, nội dung viết mới tư liệu lịch sử “Tuổi trẻ Yên Bái trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa quê hương, đất nước 2005 – 2015” với nội dung làm rõ các quan điểm, chủ trương lãnh đạo và sự quan tâm của Đảng bộ tỉnh đối với tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; bổ sung kết quả và quá trình  cống hiến của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ năm 2005 đến nay...

Hầu hết các ý kiến đều có chung nhận định: Bản thảo đã bổ sung tương đối đầy đủ các sự kiện của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh từ khi thành lập đến nay phản ánh các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi gắn với từng dấu mốc, từng thế hệ cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi tiêu biểu trong các giai đoạn lịch sử cụ thể; khắc họa được vai trò, vị trí, vị thế của tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh thiếu nhi Yên Bái trong tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương và của đất nước trong các giai đoạn.

Ngày 9/9/2005, cuốn lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái giai đoạn 1930 – 2005 được xuất bản, tái hiện lại chặng đường vinh quang của tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Yên Bái dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền trong 75 năm qua.

Dự kiến, cuốn Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái giai đoạn 1930 – 2015 sẽ ra mắt trong quý II năm 2016.