Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương đồng hành cùng các “sĩ tử”

08:54 12/07/2013     1834

3 Phong trào   Web.ĐTN: 120 sinh viên tình nguyện của tỉnh Bình Dương đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong mùa tuyển sinh Đại học năm 2013.
Qua 2 đợt tuyển sinh đại học năm nay, Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương luôn nỗ lực trong việc hỗ trợ các “sĩ tử” vượt qua kỳ thi đầy gay go này, nhất là trong việc hướng dẫn, giúp đỡ có hiệu quả các thí sinh và phụ huynh bớt đi những nỗi lo, an tâm về phương tiện, cách thức đi lại, chỗ ăn, nghỉ và có một tinh thần thật thoải mái để thực hiện tốt kỳ thi tuyển sinh tại Bình Dương.

a
Sinh viên tình nguyện tiếp sức cho các sĩ tử bằng những hộp cơm miễn phí

Năm nay, tỉnh Bình Dương có 03 trường tổ chức thi tuyển sinh, gồm các trường: Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Bình Dương và Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương với số lượng đăng ký dự thi là hơn 11.000 hồ sơ. Trong hai đợt thi tuyển, có tổng cộng 10 địa điểm ra quân của đội hình sinh viên tình nguyện cấp tỉnh và cấp trường, bao gồm: Bến xe Bình Dương và các địa điểm thi.

Ngay từ những ngày đầu tháng 5, Đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” cấp tỉnh và các đội hình các trường với sự tham gia của hơn 120 sinh viên tình nguyện đã luôn sẵn sàng đồng hành, sát cánh với hơn 10.000 thí sinh, bằng những công việc đã trở nên thân thuộc như: hướng dẫn đường đi đến các điểm thi, hướng dẫn thí sinh làm các thủ tục khi vào phòng thi, sơ đồ vị trí phòng thi; giới thiệu hơn 200 nhà trọ, phát hơn 1.000 tờ rơi, cẩm nang cung cấp những thông tin hữu ích cho thí sinh và người nhà của thí sinh, v.v…

Riêng trong đợt 1, Hội Sinh viên tỉnh đã phối hợp cùng Công viên văn hóa Thanh Lễ và Tập đoàn Tân Hiệp Phát hỗ trợ 1.200 phần nước và 350 suất cơm miễn phí cho thí sinh.

Trong đợt 2, Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương tiếp tục phối hợp với Nhà ăn xã hội của Công viên Văn hóa Thanh Lễ hỗ trợ 650 suất ăn trưa miễn phí, góp phần giúp các thí sinh và người nhà của các bạn thêm ấm lòng và an tâm khi bước vào kỳ thi quan trọng của mình. Tổng kinh phí hỗ trợ gần 50 triệu đồng.

 “Tiếp sức mùa thi” là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Thanh niên tình nguyện hè năm 2013 của Đoàn Thanh niên – Hội LHTN – Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương. Bằng việc chung tay, giúp đỡ các thí sinh đến từ những địa phương khác, chương trình đã tạo dựng được một hình ảnh tốt đẹp trong lòng người dân, phụ huynh và  các em học sinh.

Số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng ở Bình Dương ngày càng tăng là động lực để Hội Sinh viên tỉnh và các trường ngày càng nâng cao chất lượng chương trình, thực sự trở thành địa chỉ đáng tin cậy để xã hội cùng chung tay bắt thêm những nhịp cầu đưa tri thức trẻ từ mọi miền đất nước đến với vùng đất năng động Bình Dương.