Hội LHTN Hà Tĩnh: Tình nguyện khám, chữa bệnh miễn phí cho đồng bào dân tộc

16:05 07/05/2013     2880

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng cuộc vận động của Hội LHTN Việt Nam hướng đến các hoạt động vì an sinh xã hội, nhằm tiếp tục cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên, ngày 5/5, Hội LHTN tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 133 đối tượng đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre - xã Hương Liên - huyện Hương Khê.

Các y bác sỹ trẻ tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân
Các y bác sỹ trẻ tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân


Tổng trị giá tiền thuốc trong đợt này là 15 triệu đồng, bao gồm các loại thuốc hạ sốt, kháng sinh, giảm đau, chống viêm, hạ huyết áp, thuốc sốt rét, thuốc tẩy giun, thuốc dị ứng... Đội ngũ các y, bác sỹ trẻ Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành khám sàng lọc, kê đơn thuốc, hướng dẫn cách sử dụng thuốc chữa bệnh cho bà con nhân dân bản Rào Tre một cách tận tình, chu đáo.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nằm trong chương trình “Hành trình nhân ái” của Hội LHTN Hà Tĩnh, thể hiện tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội của tuổi trẻ, được các cấp, các ngành cùng đông đảo nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Trước đó, tại hai huyện Đức Thọ và Hương Khê, đoàn công tác tình nguyện thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Hà Tĩnh cũng đã tiến hành đợt mổ mắt đục thuỷ tinh thể cho hơn 100 người, khám chữa bệnh lâm sàng và cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 người.

Theo kế hoạch, chương trình khám chữa bệnh chăm sóc sức khoẻ miễn phí cho nhân dân sẽ được tiếp tục triển khai tại một số địa phương trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, bao gồm khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho khoảng hơn 500 người và mổ mắt đục thuỷ tinh thể cho 200 người. Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh cũng sẽ tổ chức giao lưu hữu nghị với thanh niên một số tỉnh của nước bạn Lào và dự kiến sẽ khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho khoảng 3000 người dân các Bộ tộc Lào tại các huyện: Khăm Cợt, Păk Cơ Đinh và Viêng Thoong thuộc tỉnh Bolykhăm xay.

Chương trình tình nguyện khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí chăm sóc sức khoẻ cho nhân sẽ được triển khai đến hết tháng 9-2013./.