“Học kỳ quân đội” trên đảo Nam Yết

08:57 14/05/2015     1657

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đảo Nam Yết nằm ở phía Bắc quần đảo Trường Sa, cách đảo Sơn Ca khoảng 13 hải lý về phía Tây Nam, là một trong những đảo có vị trí chiến lược quan trọng trên quần đảo Trường Sa.
Ngày 11/5, Đoàn Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2015 đã đến thăm, làm việc và tặng quà cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở đảo Nam Yết, thuộc huyện đảo Trường Sa...

Sau chương trình duyệt điều lệnh long trọng theo nghi thức quân đội với sự tham gia của các đơn vị trên đảo, Thượng tá Phạm Văn Lý, Chỉ huy trưởng đảo Nam Yết đã báo cáo tình hình và các mặt công tác của đảo. 

Đảo có gần 60% cán bộ, chiến sĩ trên đảo là đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh nhiệm vụ chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu, Ban Chỉ huy Đảo thường xuyên quan tâm đến việc giáo dục chính trị, tư tưởng, tổ chức thi đua  cho cán bộ chiến sĩ; duy trì thường xuyên nề nếp sinh hoạt chi đoàn; tổ chức phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao; xây dựng lối sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và Tổ quốc trong cán bộ, chiến sĩ của Đảo…

Thay mặt Đoàn Hành trình, anh Nguyễn Anh Tuấn- Bí thư Trung ương Đoàn, Trưởng Đoàn Hành trình, chúc mừng những kết quả đã đạt được của cán bộ, chiến sĩ đảo Nam Yết và cho biết: Đoàn công tác số 8 (năm 2015) do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quân chủng Hải quân phối hợp tổ chức với mong muốn được gặp gỡ trực tiếp các chiến sĩ Hải quân để tri ân, thể hiện lòng biết ơn của tuổi trẻ cả nước đối với bộ đội Hải quân nói chung, cán bộ, chiến sĩ đảo Nam Yết nói riêng đang ngày đêm canh giữ biển đảo, bảo vệ độc lập chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Qua đó, mỗi một thành viên trong đoàn, trực tiếp chứng kiến, sẽ mang niềm tự hào của các anh về đất liền, để lan tỏa trong đoàn viên thanh niên cả nước, nâng cao ý thức, cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập và công tác để cùng với các anh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi làm việc, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quân chủng Hải quân cùng các đơn vị đã tặng quà cho các đơn vị trên đảo.

Trong ngày 11/5, Đoàn Hành trình đã tổ chức các hoạt động trên đảo như: Dâng hương tại Tượng đài Quốc công tiết chế Hưng đạo đại vương Trần Quốc Tuấn; thắp hương, viếng các liệt sĩ hy sinh tại đảo và thăm chùa Từ Quang Phổ Chiếu trên đảo Nam Yết; tìm hiểu thực tế đời sống cán bộ, chiến sĩ trên đảo. Buổi tối cùng ngày, đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ giữa Đội văn nghệ xung kích và cán bộ, chiến sĩ đảo Nam Yết.

Hình ảnh hoạt động của Đoàn Hành trình tại Nam Yết: 



Lãnh đạo Đoàn công tác duyệt điều lệnh quân đội trên đảo Nam Yết.



Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.



Chuẩn đô đốc Phạm Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân tặng quà cho các đơn vị trên đảo.



Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn tặng quà cho các đơn vị trên đảo Nam Yết.



Các đơn vị tặng quà cho đảo.



Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn cùng các đại biểu thăm quan khu Triển lãm tại Trung tâm Văn hóa Nam Yết.



Các đại biểu dâng hương tại Tượng đài Quốc công tiết chế Hưng đạo đại vương Trần Quốc Tuấn.



Anh Nguyễn Anh Tuấn cùng các đại biểu thắp hương viếng các liệt sĩ hy sinh trên đảo Nam Yết.



Lãnh đạo Đoàn Hành trình và các đại biểu thắp hương tại chùa Từ Quang Phổ Chiếu trên đảo Nam Yết.



Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn cùng các đại biểu thăm cán bộ, chiến sĩ  thuộc Cụm chiến đấu số 1, đảo Nam Yết.



Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.



Các đại biểu trò chuyện với chiến sĩ.



Chỉ huy trưởng đảo Nam Yết, Thượng tá Phạm Văn Lý tiễn các đại biểu về Tàu 996.



Giao lưu văn nghệ.