Hòa Bình: Tập huấn thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công mức độ 3, 4 cho ĐVTN

23:46 28/08/2021     1013

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 27/8, Tỉnh đoàn Hòa Bình phối hợp với UBND huyện Tân Lạc tổ chức tập huấn, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 cho cán bộ, ĐVTN trên địa bàn huyện Tân Lạc,

 

Nhiều ý kiến, thắc mắc của ĐVTN đã được các giảng viên giải đáp tại chương trình

 

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Bùi Quốc Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình đã thông tin cho lớp học về các chủ trương, chính sách của Chính phủ, của tỉnh Hòa Bình về công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là thực hiện giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4.

Đồng chí cũng đề nghị cán bộ đoàn và thành viên của Đội Thanh niên tình nguyện cần nêu cao tinh thần học tập, chủ động trong việc tìm hiểu, trang bị cho bản thân những kiến thức về cải cách hành chính, chính quyền điện tử, chuyển đổi số; không ngừng tìm hiểu, tiếp cận và sử dụng thành thạo các tiện ích của dịch vụ công trực tuyến để hỗ trợ nhân dân; nêu cao tinh thần, thái độ đúng mực, lịch sự, tôn trọng trong phục vụ nhân dân. khắc phục khó khăn về công việc, bảo đảm thời gian tham gia hoạt động tình nguyện. Đồng thời, giữ mối liên hệ mật thiết, phối hợp nhịp nhàng với các cán bộ làm nhiệm vụ tiếp nhận, trả kết quả của Trung tâm phục vụ hành chính công.

Tại chương trình, Huyện đoàn Tân Lạc đã tổ chức thành lập Đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 huyện Tân Lạc.

Các thành viên nòng cốt của Đội tình thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện TTHC qua DVC tại cơ sở đã được các giải viên, chuyên gia đến từ Sở Thông tin truyền thông truyền tải các kiến thức, kỹ năng trong việc: Tuyên truyền vận động người dân biết sử dụng máy tính và các công cụ truy cập internet để ứng dụng tiện ích của công nghệ thông tin trong cuộc sống; Những tiện ích trong việc sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện, giải quyết các thủ tục hành chính; Tuyên truyền, hướng dẫn quy trình, thủ tục và cách sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để tổ chức, cá nhân biết và khai thác, sử dụng tại địa chỉ Trang http://dichvucong.hoabinh.gov.vn/. biết cách thao tác các bước trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến…

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền về những tiện ích trong việc sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 nhất là trong thời điểm diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 gây khó khăn trong quá trình di chuyển, giải quyết công việc. Đồng thời chủ động phối hợp với các ngành có liên quan tăng cường công tác đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ của bộ phận văn phòng một cửa tại UBND các xã, phường, thị trấn, yêu cầu phải nắm chắc việc giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, 4. Nghiên cứu, đề xuất có cơ chế, chính sách hỗ trợ thành lập và duy trì hoạt động các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia cải cách hành chính, hỗ trợ người dân mức độ 3, 4./.

 

Tuyết Bùi