Hòa Bình: Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2012

14:16 25/05/2012     2716

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 23/5, tại trung tâm văn hóa TP Hòa Bình, Tỉnh Đoàn phối hợp với thành Đoàn, Đoàn TN Công an tỉnh tổ chức ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2012; triển khai các hoạt động hưởng ứng năm ATGT 2012. Hơn 700 ĐVTN của TP Hòa Bình đã tham gia hưởng ứng của.
Đây là đợt hoạt động thi đua cao điểm chào mừng đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

a
Ra mắt Đội TNTN đảm bảo trật tự ATGT

Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay chú trọng vào các nhiệm vụ trọng tâm như: bảo vệ môi trường; giữ gìn trật tự ATGT; tiếp sức mùa thi; tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi; tặng quà, khám bệnh miễn phí; thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình chính sách; chuyển giao KHKT cho TTN; sửa chữa, làm mới đường giao thông nông thôn; xây dựng các công trình, phần việc thanh niên; đẩy mạnh tuyên truyền, học tập, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp…

Tại lễ phát động, Tỉnh Đoàn đã cho ra mắt đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi và đội thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, Đội thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự ATGT có nhiệm vụ hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn tại các nút giao thông. Đội đi vào hoạt động bắt đầu từ ngày 22/5 và duy trì đến hết năm 2012.

Ngay sau lễ phát động, để khởi động cho một mùa hè tình nguyện hứa hẹn nhiều thành công, tuổi trẻ Hòa Bình đã bắt tay ngay vào những công việc cụ thể của Chiến dịch với các hoạt động sôi nổi và có ý nghĩa như: tặng quà cho 13 hộ gia đình chính sách trên địa bàn thành phố; diễu hành hưởng ứng năm ATGT; khơi thông 1km mương, rãnh thoát nước’ lợp mái nhà cho nạn nhân chất độc da cam tại xã Dân Chủ.

a
Phần thi "Em yêu tổ quốc Việt Nam"
 * Trước đó, Tỉnh đoàn - Hội Đồng đội tỉnh phối hợp với thành Đoàn Hòa Bình và Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố tổ chức Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”. Tham gia Hội thi là 17 đội đến từ các  trường  tiểu học, THCS đóng trên địa bàn thành phố.

Tại Hội thi, các đội phải trải qua 2 phần thi: Theo dòng lịch sử và Em yêu tổ quốc Việt Nam.

Phần thi Theo dòng lịch sử, mỗi đội sẽ cử 3 thành viên tham gia, chia thành 5 lượt thi theo số thứ tự bốc thăm từ 1 đến 17, từng lượt thi sẽ lựa chọn trả lời 01 gói câu hỏi. Mỗi gói câu hỏi bao gồm 10 câu xoay quanh các chủ đề về lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, những mốc son lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu với thiếu nhi, lịch sử  Đảng bộ tỉnh Hòa Bình.

Phần thi Em yêu Tổ quốc Việt Nam, mỗi đội sẽ thể hiện 1 tiếu phẩm hoặc ca cảnh để tái hiện 1 sự kiện hoặc nhân vật lịch sử. Do có sự chuẩn bị tốt, nên hầu hết các đội thi đều tự tin, hoàn thành hết các phần thi của mình, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả và được BGK đánh giá cao.

Xen kẽ giữa các phần thi là các câu hỏi dành cho khán giả. Các bạn cổ động viên đã rất thích thú khi tham gia trả lời các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra và nhận được những phần quà có ý nghĩa.

Trải qua 120 phút tranh tài, BTC đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba cho các Đội thi khối THCS; trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba cho các Đội thi khối tiểu học.