Hòa Bình: Chương trình thiện nguyện “Đồng hành cùng em đến trường”

09:57 21/04/2023     2711

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 18/4, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình và Trường song ngữ quốc tế Hà Nội Academy đã tổ chức Chương trình thiện nguyện “Đồng hành cùng em đến trường” tặng quà cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại trường TH&THCS xã Pà Cò, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Trường TH&THCS xã Pà Cò nằm cách trung tâm huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình) khoảng hơn 20 km, trường có trên 600 học sinh của khối Tiểu học và khối Trung học cơ sở, với hầu hết là con em đồng bào dân tộc Mông. Tuy nhà trường đã được đầu tư xây dựng cơ bản khang trang, nhưng còn thiếu nhiều trang thiết bị để phục vụ công tác giảng dạy của nhà trường. Học sinh ngoài những khó khăn, thiếu thốn trong đời sống và sinh hoạt, còn thiếu sách vở, đồ dùng phục vụ học tập của các em.

 

Trường Hà Nội Academy trao tặng học bổng cho học sinh trường Pà Cò

 

Chia sẻ với những khó khăn của thầy và trò nhà trường, tại chương trình “Đồng hành cùng em đến trường”, các cơ quan, đơn vị, nhà trường đã trao tặng 04 Smart Tivi LCD 50 inch, 20 quả bóng đá, 30 mũ bảo hiểm, 300 đôi tất, 300 khăn quàng đỏ cho thầy và trò cho nhà trường. Trao 20 suất học bổng cùng gần 400 suất quà gồm vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã nỗ lực vươn lên đạt kết quả học tập tốt của nhà trường. Tổng giá trị các phần quà bằng hiện vật và bằng tiền gần 160 triệu đồng.

 

Đoàn Khối CCQ tỉnh tặng quà cho 20 học sinh của nhà trường

 

Chương trình giao lưu văn nghẹ của học sinh 2 nhà trường

 

Cũng trong chương trình, các bạn học sinh của trường song ngữ quốc tế Hà Nội Academy đã cùng giao lưu các tiết mục văn nghệ, trải nghiệm và khám phá những nét văn hoá độc đáo của học sinh đồng bào dân tộc Mông của tỉnh Hoà Bình. Trực tiếp trao tặng những phần quà ý nghĩa đến các bạn học sinh của nhà trường. Những phần quà mang theo nhiều tình cảm, sự yêu thương đùm bọc của tập thể, cá nhân các nhà hảo tâm gửi tới các em học đã mang lại nhiều giá trị xã hội cho nhà trường và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện sinh hoạt và học tập, là nguồn động viên lớn cho các thầy cô và các em cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu trong học tập và rèn luyện bản thân, trở thành con ngoan, trò giỏi của gia đình, nhà trường và xã hội./.

 

CTV