Hòa Bình: 672 đơn vị máu được hiến từ những trái tim tình nguyện

14:37 29/03/2013     2014

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hội LHTN huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng Tháng Thanh niên 2013.

A
ĐVTN tự tin cho máu và cảm nhận được ý nghĩa từ những giọt máu mình cho đi

Tại Ngày hội, đoàn viên thanh niên được tư vấn, tìm hiểu và chia sẻ cách thức, mục đích và ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện, qua đó các bạn đoàn viên thanh niên tự tin hiến máu và cảm nhận được ý nghĩa từ những giọt máu của mình sẽ tiếp thêm sức sống cho cộng đồng và xã hội.

Với nghĩa cử cao đẹp “Một giọt máu trao đi, một cuộc đời ở lại” và với phương châm “Sống để yêu thương”, tại Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện Tháng Thanh niên đã thu được 672 đơn vị máu, góp phần vào thành tích chung của phong trào hiến máu của tỉnh.

* 39 thanh niên ưu tú của trường THPT Đại Đồng, huyện Lạc Sơn vinh dự được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Chiến khu Mường Khói, xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn. Đây là một trong những di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng của Tỉnh Hòa Bình được Nhà nước công nhận là khu di tích cách mạng cấp Quốc gia.

A
Đ/c Quách Thế Ngọc - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn gắn huy hiệu Đoàn cho các bạn đoàn viên mới

Với các bạn đoàn viên mới, lễ kết nạp càng thêm ý nghĩa. Không chỉ vinh dự đứng trong đội ngũ của Đoàn, các em  còn hiểu hơn về truyền thống lịch sử của quê hương, thêm yêu, thêm tự hào về nơi mình sinh ra, lớn lên.

Theo đồng chí Quách Thế Ngọc - Bí thư Tỉnh Đoàn Hòa Bình, bắt đầu từ năm 2013 thay vì kết nạp các đoàn viên mới tại trường, khối Đoàn trường THPT trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức kết nạp tại các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử của địa phương.