Hiến máu nhân đạo cứu người – Một nghĩa cử cao đẹp của ĐVTN

08:49 16/09/2011     4244

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện tốt phong trào “Hiến máu nhân đạo cứu người” đồng thời tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu, góp phần cứu sống người bệnh.
Sáng ngày 15/09/2011, gần 100 bạn đoàn viên, thanh niên trường Đại học Tôn Đức Thắng cơ sở tại Cà Mau và Trường Cao đẳng Cộng đồng đã tập trung từ rất sớm tại Khoa xét nghiệm của Bệnh viện Sản nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh để được kiểm tra sức khoẻ và làm các thủ tục tham gia hiến máu.
 Các bạn Đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo cứu người
Các bạn Đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo cứu người


Hiến máu nhân đạo cứu người đây cũng chính là một trong những hoạt động nhân đạo có ý nghĩa thường xuyên được Ban Giám hiệu, Đoàn trường và các bạn đoàn viên thanh niên của trường Đại học Tôn Đức Thắng cơ sở tại Cà Mau và Trường Cao đẳng Cộng đồng hưởng ứng và tham gia rất tích cực. Có những bạn đã tham gia rất nhiều lần như: bạn Võ Trọng Hữu, Nguyễn Cẩm Giang, Nguyễn Minh Dương

Bạn Ngô Văn Triệu – Đoàn viên Chi đoàn lớp Trung cấp Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng trường Đại học Tôn Đức Thắng cơ sở tại Cà Mau chia sẻ: “Đây là lần thứ 2, mình tham gia hiến máu nhân đạo. Với mình tham gia hiến máu nhân đạo là việc làm rất có ý nghĩa góp phần cứu sống người bệnh. Mình cũng như tất cả các bạn ĐVTN ở đây đều mong muốn sẻ chia  những giọt máu vì sự sống của người bệnh và sau những lần tham gia hiến máu mình thấy cuộc sống này thật ý nghĩa biết bao”.

Thầy Lê Hoài Nam – Bí thư Đoàn trường Đại học Tôn Đức Thắng cơ sở tại Cà Mau cho biết thêm: “Hiến máu nhân đạo là dịp để các bạn Đoàn viên, thanh niên của trường thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ, cùng góp sức chia sẻ sự sống cho người bệnh, đặc biệt là những em nhỏ, những bệnh nhân nghèo. Bên cạnh đó, Đoàn trường còn thành lập câu lạc bộ “Hiến máu nhân đạo”, để khi có nhu cầu cần các bạn sẳn sàng tham gia hiến máu, kịp thời cứu chữa cho người bệnh”

Với 48 đơn vi máu thu được lần này chắc chắn rằng rất nhiều bệnh nhân sẽ được cứu sống. Qua đây, cho thấy phong trào “hiến máu nhân đạo” đã ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện tinh thần, trái tim nhân ái và tình thương của con người với con người. Những giọt máu nhân đạo hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho người bệnh.