Hậu Giang: Trao lì xì Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 2016

16:59 27/01/2016     951

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/01, Tỉnh đoàn Hậu Giang phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức chương trình thăm và tặng quà Tết cho 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2016 tại 3 điểm: xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp; xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ và xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy.
Đây là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/02/1930-3/02/2016); mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Bính Thân năm 2016; đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em nhỏ nhân dịp đón mừng xuân mới và động viên, khích lệ các em học tập tốt hơn trong năm học 2015-2016.


đ/c Đồng Văn Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (chính giữa bên trái) và đ/c Phạm Thị Thùy Dung - Bí thư Tỉnh đoàn (chính giữa bên phải) trao quà cho trẻ em tại điểm huyện Phụng Hiệp.
Ban tổ chức trao lì xì tết cho trẻ em tại điểm xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp

Tại chương trình, các em thiếu nhi đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ chào mừng, đố vui có thưởng, các trò chơi dân gian. Đặc biệt, là được giao lưu với các bạn thiếu nhi tiêu biểu vượt khó học giỏi.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao 200 bao lì xì tết cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong độ tuổi từ 7 đến 12 tuổi đang học tập tại các trường trên địa bàn 3 xã Tân Phước Hưng, Xà Phiên và Vĩnh Tường; trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, trẻ em là người dân tộc thiểu số, tôn giáo; trẻ em lang thang cơ nhỡ, vùng sâu, vùng xa. Tổng trị giá lên đến 50 triệu đồng.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn và Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh còn chỉ đạo các cơ sở tổ chức thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức chương trình Họp mặt “Nụ cười Xuân” tại địa phương, đơn vị cùng các hoạt động văn hóa - văn nghệ, trò chơi dân gian, tạo không khí vui Xuân đón Tết cho các em.

Đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa, được Tỉnh đoàn Hậu Giang phối hợp tổ chức hàng năm, nhằm thể hiện vai trò của Đoàn Thanh niên và các ngành, các cấp trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.