Hành trình "Tự hào Trường Sa - Hoàng Sa" đến với tuổi trẻ Điện Biên

08:46 11/08/2016     1231

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 6/8, tại thành phố Điện Biên Phủ, hơn 400 đoàn viên thanh niên khối Dân Chính Đảng tỉnh Điện Biên đã tham dự chương trình Giao lưu, gặp mặt, thông tin về biển đảo Việt Nam với chủ đề "Tự hào Trường Sa - Hoàng Sa".
Chương trình do Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Văn phòng HĐND tỉnh Điện Biên, Đoàn Dân Chính Đảng tỉnh Điện Biên tổ chức.

Chương trình là hoạt động giao lưu, tuyên truyền về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về bảo vệ chủ quyền khai thác tài nguyên biển, đảo quê hương; cơ sở, bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của nước ta đối với hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Qua đó nâng cao nhận thức của thanh niên hiện nay đối với vấn đề biển, đảo nhất là hướng tới thế hệ trẻ tỉnh Điện Biên.
g
Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại chương trình, các đoàn viên thanh niên được gặp gỡ Đoàn hành trình Trường Sa số 09 – 2016, lắng nghe những câu chuyện về cuộc sống chân thật ở Trường Sa. Đồng thời, được giới thiệu về chương trình “Trường Sa xanh” do Trung ương đoàn phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức.

Theo đó, từ 2016 đến nay như: “Trường Sa xanh” đã kêu gọi, vận động tuổi trẻ cả nước, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các tổ chức xã hội tham gia đề xuất nội dung giải pháp tuyên truyền, nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật, quyên góp nguồn lực chế tạo các thiết bị, kỹ thuật hỗ trợ cán bộ chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Đặc biệt là việc thành công của công trình Nghiên cứu và chế tạo máy lọc nước biển thành nước ngọt phục vụ nhu cầu nước ngọt sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo tại quần đảo Trường Sa. Ứng dụng công nghệ vi sinh xử lý môi trường biển đảo. Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ giúp đỡ thân nhân, cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại huyện đảo Trường Sa.

Mặc dù ở một tỉnh miền núi Tây Bắc,  các bạn trẻ nơi đây đã có những hoạt động, đề xuất đóng góp vào các chương trình hướng về biển đảo. Bạn Nguyễn Thị Minh – sinh viên Cao đẳng Y tế Điện Biên chia sẻ: “Chương trình này rất ý nghĩa, giúp em hiểu biết thêm về tình hình biển Đông và em cảm thấy mình cũng như các bạn trẻ Điện Biên cần phải chung tay góp sức với các anh chị để có thể bảo vệ biển đảo quê hương của mình. Không những vậy, em còn chia sẻ về ý nghĩa của biển, đảo với nhiều người như: bạn bè, người thân của mình về những trải nghiệm hôm nay em đã có được”.

Đại diện CLB "Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương" trao tặng bản đồ Việt Nam có hai huyện đảo: Hoàng Sa và Trường Sa cho tỉnh Điện Biên và Đoàn TN Dân chính Đảng tỉnh Điện Biên

Bạn Phùng Chiêu Minh – Sở Tài nguyên và Môi trường Điện Biên cho biết,  chương trình đến với Điện Biên đã giúp chúng tôi những đoàn viên thanh niên chưa một lần được đến Hoàng Sa – Trường Sa được hiểu và nắm bắt rõ hơn những vấn đề về biển đảo. Đây là buổi gặp mặt rất ý nghĩa, thiết thực, đưa đến những thông tin chính xác nhất về tình hình biển đông giữa vô vàn những thông tin đa chiều trên mạng”.

Thông qua chương trình đã khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc đến được với đông đảo đoàn viên thanh niên tỉnh Điện Biên và động lực để CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tiếp tục triển khai, thực hiện nhiều hoạt động về biển đảo rộng khắp đến các bạn trẻ ở mọi vùng miền trong cả nước, vì một Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu một phần máu thịt của Tổ quốc .