Hành trình trái tim xanh Vĩnh Phúc đến với tỉnh Thanh Hóa

15:31 06/08/2019     599

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 02 đến 04/8/2019, đoàn công tác của Tỉnh Đoàn do đồng chí Nguyễn Hồng Nhung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và tổ chức các hoạt động tình nguyện tại tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn tham gia dọn dẹp, thu gom rác thải trên bãi biển


Đoàn đã tổ chức chương trình tình nguyện “Cùng em đến trường” tại trường tiểu học Trường Sơn, phường Trường Sơn, thành phố Sầm Sơn. Tại chương trình, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 8 triệu đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cơ quan Tỉnh đoàn trong việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em; góp phần mang đến niềm vui cho các em học sinh khi chuẩn bị bước vào năm học mới; giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện được học tập, vui chơi tốt hơn, tiếp tục nuôi dưỡng, thắp sáng ước mơ tới trường.

Cũng trong dịp này, Đoàn đã phối hợp cùng Thành đoàn Sầm sơn tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển” tại bãi biển Sầm Sơn. Các thành viên đoàn công tác cùng hàng chục đoàn viên, thanh niên địa phương đã tham gia tuyên truyền, tổ chức dọn dẹp, thu gom rác thải tại điểm nóng ô nhiễm rác thải khu vực bờ biển Sầm Sơn.

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” 2019 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là trách nhiệm không chỉ với mỗi địa phương, đơn vị có biển mà còn là một thông điệp gửi đến tất cả các tầng lớp nhân dân cả nước cùng nhau chung tay, góp sức bảo vệ môi trường sinh thái, tài nguyên thiên nhiên do biển mang lại trước những tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu cũng như sự ô nhiễm môi trường do con người gây ra.

 

Đại Dương, TĐ Vĩnh Phúc-BA