Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng tại tỉnh Thanh Hoá

11:50 08/04/2013     2226

3 Phong trào   Web.ĐTN: Triển khai công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ năm 2013, từ ngày 5-7/4/2013, tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Viện Mắt Trung ương, Ban vận động thành lập Quỹ Bầu ơi, Hội LHTN Việt Nam, Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hành trình nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng.

Các bác sĩ trẻ khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc cho nhân dân
Các bác sĩ trẻ khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc cho nhân dân


Tham dự Hành trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Đức Quyền; Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam Nguyễn Bá Tĩnh; PGS.TS Lương Ngọc, Cục Trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế; bà Trương Tuyết Nhung, Trưởng Ban vận động thành lập Quỹ Bầu ơi; đại diện Bộ Y tế; Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi Việt Nam cùng 40 y, bác sĩ của các bệnh viện Trung ương, bệnh viện Hà Nội và hơn 500 Cựu Thanh niên xung phong, các gia đình chính sách huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá.

Phát biểu tại Lễ khai mạc khám bệnh, mổ mắt, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, anh Nguyễn Bá Tĩnh, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam   cho biết năm 2013, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 1.000.000 người dân thuộc diện chính sách, hộ nghèo; tổ chức mổ mắt miễn phí cho 1.000 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách ở các địa phương trong cả nước.

Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng tại tỉnh Thanh Hoá lần này, các y, bác sĩ sẽ tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khoẻ và tặng quà cho hơn 500 đối tượng là cựu TNXP, gia đình chính sách, hộ nghèo; mổ mắt miễn phí cho 200 đối tượng là cựu TNXP của TP. Thanh Hóa, huyện Quảng Xương và huyện Đông Sơn với tổng kinh phí trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Dịp này, bà Trương Tuyết Nhung, Trưởng Ban vận động thành lập Quỹ Bầu ơi tặng trang thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương, trị giá 360 triệu đồng. Bà cũng hy vọng sự hỗ trợ này sẽ giúp ích được cho bệnh viện huyện Quảng Xương phục vụ được bệnh nhân tốt hơn, giúp cho đời sống bà con nơi đây giảm được khó khăn, đẩy lùi được bệnh tật.

Thay mặt cho các Cựu TNXP, bà Vũ thị Dũng, Chủ tịch Hội Cựu TNXP xã Quảng Khê  bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của các cơ quan đơn vị Trung ương, địa phương ủng hộ nhằm góp phần giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, bà Vũ thị Dũng cũng gửi lời cảm ơn các Thầy thuốc trẻ đã tình nguyện về khám bệnh, mổ mắt, phát thuốc và quà miễn phí cho bà con xã Quảng Xương.

Ông Nguyễn Trọng Vin, 69 tuổi, đã từng công tác tại binh đoàn 559, đóng quân tại Sầm Nưa (Lào), năm 1970 ông xuất ngũ về quê, sau một thời gian thì trên cơ thể xuất hiện nhiều bệnh tê tay, co giật, ....  và đã được các Bác sĩ tận tình khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà, ông rất vui mừng và tự hào về thế hệ trẻ ngày nay biết ghi nhớ công ơn những người đi trước đã  hy sinh máu xương để đem lại bình yên cho Tổ quốc.

Tiếp theo "Ngày hội nhân ái, vì sức khỏe cộng" và lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 123 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2013); Hội Thầy thuốc trẻ sẽ đồng loạt tổ chức Ngày hội tại tất cả các địa phương trong cả nước vào Chủ nhật ngày 19/5/2013, dự kiến sẽ có hàng ngàn Bác sĩ trẻ tham dự và hàng chục ngàn người dân được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, ....