Hàng trăm sinh viên ứng tuyển tình nguyện viên Hành trình Đỏ 2015

15:39 25/05/2015     1197

3 Phong trào   Sáng 24/5, tại Hà Nội, hàng trăm sinh viên các trường đại học, cao đẳng tham gia ứng tuyển vị trí tình nguyện viên cho chiến dịch hiến máu nhân đạo Hành trình Đỏ 2015.
Trải qua 2 năm tổ chức 2013 và 2014, chiến dịch quốc gia Hành trình Đỏ đã làm nên 2 mùa hè lịch sử, đóng góp gần 23.000 đơn vị máu phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị, khắc phục tình trạng khan hiếm máu.
Năm nay, với thông điệp "Kết nối dòng máu Việt", Hành trình Đỏ 2015 tiếp tục thu hút đông đảo lực lượng sinh viên tình nguyện trên khắp cả nước tham gia. Thạc sĩ Ngô Mạnh Quân- Trưởng Khoa Vận động hiến máu Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Phó trưởng BTC Hành trình Đỏ 2015 cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi nhận được khoảng 2.700 bạn có hồ sơ hợp lệ để chia vào 4 điểm phỏng vấn tại Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ. Kết thúc phỏng vấn, chúng tôi sẽ chọn ra 120 tình nguyện viên chính thức của Hành Trình Đỏ 2015".
Hành trình Đỏ 2015 thu hút 2.700 thí sinh ứng tuyển vị trí tình nguyện viên
Hành trình Đỏ 2015 thu hút 2.700 thí sinh ứng tuyển vị trí tình nguyện viên


Tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, riêng sáng 24/5, phóng viên ghi nhận có khoảng 300 sinh viên đến đăng ký thi tuyển (trên tổng số 500 hồ sơ đăng ký). Trong số này, 40-45 người sẽ được lựa chọn và tham gia vào Đoàn Hành trình Đỏ khu vực phía Bắc.
Trao đổi với phóng viên, Trần Thị Ngọc - Sinh viên năm 2 Học viện Ngoại giao chia sẻ: "Hành trình Đỏ năm nay có rất đông người tham gia. Chính vì vậy, em và các đồng đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt kiến thức và tinh thần. Theo em, phần khó nhất là phỏng vấn vì chúng em phải thể hiện được thái độ và tinh thần và phong cách riêng".
Còn Nguyễn Đình Khương - Sinh viên năm cuối Đại học Điện lực Hà Nội cho biết: "Đối với những bạn từng là tình nguyện viên năm trước thì năm nay muốn tham gia vẫn phải qua vòng phỏng vấn. Ban tổ chức sẽ có đòi hỏi khắt khe hơn, yêu cầu các bạn có chương trình làm việc và mục tiêu trong suốt 1 tháng hoạt động cùng Hành trình Đỏ".
Các thí sinh có "sân chơi" để thể hiện bản thân qua vòng xét tuyển hồ sơ, viết bài cảm nhận, trả lời phỏng vấn
Các thí sinh có "sân chơi" để thể hiện bản thân qua vòng xét tuyển hồ sơ, viết bài cảm nhận, trả lời phỏng vấn


Để đi tới vòng phỏng vấn, các ứng cử viên trước đó phải gửi hồ sơ xét duyệt với một bài cảm nhận chủ đề "Hành trình Đỏ - ước mơ và hoài vọng". Sau đó, họ phải vượt qua một loạt các khóa đào tạo, tập huấn kỹ năng, gồm: kỹ năng  giao tiếp, kỹ năng chuyên môn, làm việc nhóm. Chính vì vậy, việc tham gia ứng tuyển vào vị trí tình nguyện viên Hành trình Đỏ 2015 cũng là một cơ hội để các bạn trẻ thể hiện cá tính, hoàn thiện kỹ năng xã hội.
Dự kiến, Hành trình Đỏ 2015 sẽ được tổ chức tại 23 tỉnh, thành phố trong cả nước, bắt đầu từ ngày 1/7 tại tỉnh Cà Mau và kết thúc vào ngày 27/7 tại Thủ đô Hà Nội. Ban tổ chức dự báo có thể tiếp nhận trên 18.000 đơn vị máu hiến.