Hàng trăm cán bộ, sinh viên trường Y Quảng Bình viết đơn tình nguyện lên đường chống dịch

15:56 05/07/2021     2017

3 Phong trào   ĐTN: Cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Bình nêu cao tinh thần xung phong lên đường phòng, chống dịch COVID-19 khi đặt bút ký gần trăm lá đơn tình nguyện. Từ đó, trường đã lập nên Đội tình nguyện với 12 thành viên, sẵn sàng lên đường chống dịch khi tỉnh bạn cần.

 

 

“Nghe được tin trường tổ chức tình nguyện chống dịch, em rất hào hứng muốn góp phần mình vào cuộc chiến, cũng như học hỏi nhiều điều mới mẻ và giúp ích điều gì đó cho xã hội” - đó là lý do được viết trong đơn Tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 của em Nguyễn Thị Ánh Linh, lớp Cao đẳng Dược K9.

Hưởng ứng lời kêu gọi cán bộ, nhân viên ngành y tham gia chống dịch của Bộ Y tế, gần một trăm cán bộ, giảng viên, sinh viên tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Bình đã viết và không ngần ngại ký đơn tình nguyện đi chống dịch COVID-19.

Ông Lê Viết Hùng, Q. Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Bình cho biết, sau khi nhận những lá đơn tình nguyện, nhà trường đã quyết định thành lập Đội tình nguyện phòng, chống dịch COVID-19 đầu tiên của trường. Đội gồm 12 thành viên do anh Phạm Quốc Việt, Phó trưởng Phòng Đào tạo - Hợp tác quốc tế làm Đội trưởng.

Khi có lệnh điều động từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình, các thành viên của Đội tình nguyện sẽ lên đường trong thời gian yêu cầu. Đội có nhiệm vụ tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Đội tình nguyện đã được tập huấn các kỹ năng cần thiết như kỹ năng mặc đồ bảo hộ an toàn, kỹ thuật lấy mẫu bệnh phẩm… để có đầy đủ kỹ năng phục vụ công tác chống dịch,

Ông Lê Viết Hùng cũng cho biết thêm, ngoài tham gia hoạt động chống dịch ở Hà Tĩnh, nếu ngành y tế điều động, các đội tình nguyện của trường sẵn sàng lên đường đến các vùng dịch trong và ngoài tỉnh.

“Đã có nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên gửi đơn tình nguyện đi tham gia chống dịch. Nhà trường đã rà soát, lựa chọn, trước hết là ưu tiên những cán bộ, sinh viên có chuyên ngành gần với nhiệm vụ phòng, chống dịch. Những người còn lại sẽ thành lập các đội tình nguyện khác nếu các địa phương có dịch cần hỗ trợ”, ông Hùng cho biết.

Chia sẻ với PV, anh Phạm Quốc Việt, đội trưởng đội tình nguyện, cho biết đã thu xếp chuyện gia đình, công việc và sẵn sàng tham gia chống dịch trong thời gian dài. Khi người thân biết được việc anh tham gia vào đội tình nguyện đi chống dịch, vợ con có phần lo lắng, nhưng vẫn ủng hộ anh thực hiện nhiệm vụ.

“Chúng tôi đã sẵn sàng đi chống dịch bất cứ lúc nào được thông báo. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đội tình nguyện đã được tập huấn, trang bị các kỹ năng cần thiết để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Chỉ cần góp được một phần nhỏ vào công tác dập dịch, chúng tôi sẽ không quản ngại khó khăn”, anh Việt chia sẻ.

Đặc biệt, với các bạn sinh viên, hành trình này sẽ để lại trải nghiệm đáng quý. Cô sinh viên Khoa Dược, Trương Thị Mỹ Linh, đã luôn mong muốn trở thành dược sỹ để giúp đỡ người bệnh. Khi có cơ hội góp sức vào công tác chống dịch tại tỉnh bạn, Mỹ Linh đã nắn nót trình bày lý do:  "Là một sinh viên trường y, em mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé của mình, với những kiến thức đã được học cùng cả nước chống dịch COVID-19. Em đã chuẩn bị kiến thức, sức khỏe để sẵn sàng lên đường chống dịch bất cứ lúc nào”.

Hay bạn sinh viên Phan Văn Thông lại tự cảm nhận vai trò của mình trong “cuộc chiến” với dịch bệnh: “Là một đoàn viên thanh niên, tôi nhận thức rằng mình cần góp sức chung tay cùng các lực lượng tuyến đầu, tham gia chống lại dịch bệnh”.

Với tinh thần sẵn sàng cao độ và lạc quan “chiến đấu”, các đội viên Đội tình nguyện là cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Bình xung phong lên đường chống dịch, hỗ trợ tỉnh bạn để hướng đến chiến thắng.
 

 

Khánh Trinh