Hàng nghìn suất quà tiếp tục đến với nhân dân vùng lũ

14:54 28/10/2016     1124

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong những ngày qua, Tỉnh đoàn Quảng Bình, Quảng Trị phối hợp với các nhà tài trợ tiếp tục trao hàng nghìn suất quà cho nhân dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt.
*Quảng Bình: 640 suất quà được trao cho đối tượng bà con dân tộc chịu thiệt hại do lũ

Trong 3 ngày từ ngày 25 đến 27/10, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với tạp chí Nông thôn Việt trao hơn 640 phần quà với tổng trị giá 334 triệu đồng cho đối tượng là đồng bào dân tộc ở các bản vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của huyện Quảng Ninh và Bố Trạch.

Trao quà cho bà con bản A Rem
Trao quà cho bà con bản A Rem


Theo đó, ngày 25/10, Đoàn tình nguyện đã đến bản A Rem, xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch và trao 100 suất quà, mỗi suất gồm 50kg gạo, mì tôm, nước mắm, dầu ăn, mì chín … và 300 ngàn đồng tiền mặt.

Trong ngày 26/10, tại 5 bản Ploang, Rìn Rìn, Dốc Mây, Nước Đắng, Hôi Rấy của xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Đoàn tình nguyện đã trao 140 suất quà mỗi suất gồm 300 ngàn đồng tiền mặt, 200 ngàn tiền quà và 10kg gạo.

Ngày 27/10, Đoàn đã trao 400 suất quà mỗi suất 300 ngàn tiền mặt cho bà con tại xã Lâm Trạch và Phúc Trạch của huyện Bố Trạch.

Cũng trong ngày 25/10, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn đã kết nối với thầy Đại Đức Thích Thiện Mỹ - Chủ trì chùa Viện Giác tỉnh Đồng Nai cùng gia đình Sen Vàng đã trao tặng 300 suất quà cho bà con nhân dân xã Cam Thuỷ, Mai Thuỷ huyện Lệ Thuỷ. Mỗi suất quà gồm 200 ngàn tiền mặt, 1 thùng mì tôm và 1 bao gạo.

*Quảng Trị: Trao 500 suất quà hỗ trợ người dân vùng lũ Hải Lăng

Ngày 27/10, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp báo Tuổi Trẻ và Nhà máy phân bón Ong Biển (thuộc Công ty TNHH sản xuất thương mại Đại Nam - Vũng Tàu) tổ chức trao tận tay 500 suất quà đến với người dân vùng lũ huyện Hải Lăng, Quảng Trị.

Trao quà cho người dân vùng lũ Hải Lăng
Trao quà cho người dân vùng lũ Hải Lăng


Nơi đoàn đến trao quà lần này là 6 xã Hải Trường, Hải Vĩnh, Hải Thọ, Hải Dương, Hải Quy và Hải An thuộc huyện Hải Lăng. Đây là những địa phương chịu ảnh hưởng từ vụ việc môi trường biển và bị ngập lụt, lốc xoáy tàn phá trong đợt lũ lụt vừa qua.

Mỗi suất quà được trao lần này là 20kg gạo do Công ty Ong Biển sản xuất theo công nghệ gạo hữu cơ, hoàn toàn không dùng đến phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật. Ngoài ra, trong số 500 hộ dân được nhận quà lần này có 50 hộ dân bị thiệt hại nặng nhất được nhóm thiện nguyện Sen Việt (thuộc Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh - TP HCM) tặng riêng mỗi hộ 01 triệu đồng tiền mặt.

*Cán bộ, công chức cơ quan Tỉnh Đoàn Cao Bằng quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt

Cán bộ, công chức cơ quan Tỉnh Đoàn tham gia quyên góp ủng hộ
Cán bộ, công chức cơ quan Tỉnh Đoàn tham gia quyên góp ủng hộ


Ngày 25/10, cán bộ, công chức cơ quan Tỉnh Đoàn đã tổ chức quyên góp ủng hộ tối thiểu mỗi người 01 ngày lương để hỗ trợ cho bà con vùng lũ. Tổng số tiền thu được là 3,724 triệu đồng sẽ được gửi tới ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai.