Hải Phòng: Thăm tặng quà đồng bào miền Trung gặp khó khăn do mưa lũ

19:16 14/11/2016     1057

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức đoàn công tác đến các tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh để tới thăm và tặng quà đồng bào bị ảnh hưởng và thiệt hại trong các đợt mưa lũ vừa qua.
Đoàn công tác do đồng chí Đào Phú Dương – Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam thành phố làm trưởng đoàn đã vượt qua quãng đường hơn 500km từ thành phố Hải Phòng để tới thăm, tặng quà và động viên bà con nhân dân đang gặp khó khăn do mưa lũ tại các xã Tân Hóa và Minh Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình; xã Vĩnh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Tại 2 xã Tân Hóa và Minh Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, đoàn công tác đã trao quà tặng cho 300 hộ gia đình đang gặp khó khăn do mưa lũ với tổng số tiền mặt là 90 triệu đồng cùng 3 tấn gạo, 300 thùng mỳ ăn liền, 3600 cuốn vở học sinh, 700 bộ quần áo và nhiều nhu yếu phẩm khác. Cũng tại chương trình, đoàn công tác đã trao tặng 03 suất kinh phí với trị giá 5 triệu đồng mỗi suất cho Đảng ủy, UBND, HĐND hai xã Tân Hóa, Minh Hóa và Huyện đoàn Minh Hóa nhằm hỗ trợ các công tác khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.


Trao hỗ trợ cho
Trao hỗ trợ tại trường mầm non xã Vĩnh Lộc


Tại xã Vĩnh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, đoàn công tác đã trao 40 suất quà với mỗi suất quà bao gồm 300.000đ tiền mặt, một thùng mỳ ăn liền, cùng các nhu yếu phẩm khác như: bánh, kẹo, đường, sữa, bột canh, dầu ăn và thuốc men.

Tới thăm trường Mầm non xã Vĩnh Lộc, đồng chí Đào Phú Dương – Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam thành phố đã thay mặt cho đoàn công tác trao tặng 30 triệu đồng kinh phí hỗ trợ sửa chữa mái nhà các phòng học bị hư hại trong các đợt mưa lũ, đồng thời đoàn cũng tặng 1800 cuốn vở, 600 bộ quần áo trẻ em, cùng nhiều bánh, kẹo cho thiếu nhi của xã. Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Cầu Nhe nơi yên nghỉ của 53 chiến sỹ Hải Phòng đã hy sinh trong cuộc khánh chiến chống Mỹ cứu nước thuộc Tiểu đoàn 5, Trung đoàn Yên Tử, Quân khu 3.

Chương trình thăm tặng quà hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ thành phố góp phần chung tay cùng toàn xã hội san sẻ những khó khăn với đồng bào miền Trung bị thiệt hại trong các đợt mưa lũ vừa qua.