Hải Phòng: Sôi nổi các chương trình, hoạt động “Hiến kế tặng Đoàn”

15:33 21/03/2016     910

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hội thảo “Hiến kế tặng Đoàn” là một trong 5 nội dung trọng tâm mà Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố triển khai tổ chức trong Tháng Thanh niên 2016 và hướng tới chào mừng Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Các hoạt động “Hiến kế tặng Đoàn” được các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố quan tâm triển khai với nội dung phong phú, nhiều hình thức đa dạng, thu hút sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo đoàn viên, thanh niên tiêu biểu là Quận đoàn Hồng Bàng và Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics.

5
Diễn đàn đã diễn ra sôi nổi với hàng chục ý kiến phát biểu, đóng góp có giá trị của các cán bộ Đoàn và ĐVTN, đặc biệt là sự góp ý của các đồng chí Bí thư Chi bộ các tổ dân phố trên địa bàn quận dành cho thế hệ trẻ


Trong diễn đàn “Hiến kế xây dựng Đoàn” với chủ đề “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn trong tình hình mới”, các đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận được lắng nghe các tham luận: “Một số mô hình, cách làm sáng tạo hiệu quả trong công tác thu hút, tập hợp thanh niên khu vực phường Thượng Lý”; “Một số giải pháp đổi mới nội dung, phương thức nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”.

Nội dung thảo luận của Diễn đàn tập trung các vấn đề: Đổi mới chất lượng giáo dục của Đoàn; Đề xuất mô hình hay, cách làm sáng tạo trong 02 phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và giải pháp nâng cao công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và Đoàn phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh.


5
Các cuộc thi "Hiến kế tặng Đoàn" đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia của hàng chục nghìn ĐVTN trong toàn thành phố


Ngoài ra, Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics đã tổ chức Hội thảo “Hiến kế cho Đoàn”. Đây là dịp để các cán bộ Đoàn, ĐVTN hiến kế nhằm giáo dục, định hướng cho đoàn viên sinh viên có lý tưởng, hoài bão, biết ước mơ, dám cống hiến, dám đảm nhận những khâu khó, việc mới trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cụ thể hóa các tiêu chí thực hiện và đẩy mạnh phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong đoàn viên sinh viên toàn trường; qua đó, đưa phong trào thực sự đi vào chiều sâu và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ trong thời gian tới.

Cũng trong Tháng Thanh niên 2016, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn thành phố linh hoạt lồng ghép nội dung “hiến kế” thông qua các cuộc thi: phát thanh “Tiếng nói Đoàn ta”, video clip “Tự hào 85 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” và cuộc thi “Mừng sinh nhật Đoàn - Hiến kế tặng Đoàn”. Các cuộc thi đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia của hàng chục nghìn ĐVTN trong toàn thành phố. Có hàng nghìn audio, video, lời chúc và ý tưởng hiến kế chất lượng, giàu ý nghĩa đã gửi về cho Ban tổ chức chương trình. Ban Thường vụ Thành đoàn sẽ trao giải cho các cá nhân xuất sắc tại Lễ tổng kết Tháng Thanh niên năm 2016 của thành phố dự kiến diễn ra trong tuần 1 tháng 4/2016.

5
Hội thi thu hút 129 thí sinh là các em học sinh đến từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố


Ngoài các hoạt động sôi nổi “Hiến kế tặng Đoàn”, vừa qua, Thành đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Hội thi Sơn ca năm học 2015 - 2016.

Hội thi Sơn ca năm học 2015 - 2016 diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/3 với sự tham gia của 129 thí sinh là các em học sinh đến từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. Tham gia Hội thi, các em thể hiện năng khiếu ca hát, biểu diễn qua các ca khúc ca ngợi quê hương đất nước, Bác Hồ, thầy cô và mái trường,...

Kết quả, Ban Tổ chức đã công bố 42 tiết mục xuất sắc đạt Huy chương Hoa Phượng Đỏ hạng Nhất, 42 tiết mục đạt Huy chương Hoa Phượng Đỏ hạng Nhì và 45 giải Ngôi sao tương lai. Chương trình Công diễn và trao giải Hội thi Sơn ca năm học 2015 – 2016 sẽ được tổ chức vào dịp khai mạc hè 2016, chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.