Hải Phòng: Áo xanh tình nguyện tiếp sức mùa thi

17:55 05/07/2013     2301

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 5/7, kỳ thi tuyển sinh Đại học đợt I đã diễn ra thành công tốt đẹp, tại các điểm thi Cụm thi đại học, cao đẳng của thành phố Hải Phòng đã có trên 11.000 thí sinh đăng ký và tham gia dự thi tuyển sinh khối A, A1. Giữa cái nắng oi ả của mùa hè những màu áo xanh tình nguyện tất bật hướng dẫn trật tự giao thông, giúp các sĩ tử có một kỳ thi thuận lợi…
Trong đợt I, màu áo xanh tình nguyện đã ngập tràn tại các bến xe Cầu Rào, Tam Bạc, Niệm Nghĩa, Ga Hải Phòng… nhằm hỗ trợ thuận lợi nhất cho thí sinh, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hải Phòng đã bố trí tình nguyện viên giúp đỡ, hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh và người nhà.

Năm nay, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức giới thiệu nhà trọ miễn phí và nhà trọ giá rẻ; tư vấn, cung cấp địa chỉ các dịch vụ ăn uống tốt, bảo đảm vệ sinh; hỗ trợ các suất ăn bình dân miễn phí; hướng dẫn đi lại, đến địa điểm thi an toàn; hỗ trợ đi lại cho thí sinh bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục cho thí sinh; tham gia chống ùn tắc giao thông tại các khu vực trọng điểm bảo đảm an toàn cho các thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ. Đồng thời, thành lập 18 đội hình sinh viên tình nguyện khảo sát, giới thiệu nhà trọ; 32 đội hình tình nguyện đón, tư vấn thí sinh tại các bến xe, nhà ga, địa điểm thi; thành lập ít nhất 35 đội hình phản ứng nhanh hướng dẫn giao thông, phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự; 01 đội hậu cần hỗ trợ các đội hình về cơ sở vật chất, như: cẩm nang, bản đồ, tài liệu hỗ trợ thí sinh đến các điểm trực) và đảm bảo y tế, sức khỏe sinh viên tình nguyện.

a
Sinh viên tình nguyện tặng cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà

Trong dịp này, các tình nguyện viên đã đón 07 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Ninh; chở 06 thí sinh về kí túc xá miễn phí của Đại học Hàng Hải và 01 thí sinh về Đại học Hải Phòng; hướng dẫn cho xe hỗ trợ chở 29 thí sinh thuộc khu vực miền núi của tỉnh Quảng Ninh tìm các điểm thi: Cao đẳng Duyên Hải, Cao đẳng Hàng hải, THPT Mạc Đĩnh Chi...

Đồng chí Bùi Thị Ngọc - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên thành phố chia sẻ: Hoạt động tiếp sức mùa thi của tuổi trẻ thành phố với mong muốn được đóng góp vào thành công của kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2013, đồng thời giới thiệu hình ảnh đẹp về thành phố, con người, đất Cảng thân thiện, mến khách.

Trước đó, Ban Tổ chức đã trao hơn 400 áo, mũ tặng các đội hình tình nguyện hướng dẫn, tiếp sức mùa thi năm 2013, tặng 1.000 suất ăn miễn phí, hỗ trợ 10 nghìn đồng/suất cho 2.000 suất ăn cho các tình nguyện viên, thí sinh, phụ huynh tham dự các kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng đợt I.

Tham gia hưởng ứng “Tiếp sức mùa thi” Trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013, Đoàn thanh niên các trường còn tích cực, chủ động tham mưu cho Nhà trường các phương án hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong đó: Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã bố trí hơn 2.000 chỗ ở cho thí sinh và người nhà, với mức phí từ 20.000 đến 25.000 đồng/ngày đêm; hơn 200 sinh viên tình nguyện Trường Đại học Hải Phòng tham gia tiếp sức mùa thi và trường đã bố trí 2.000 chỗ ở tại khu ký túc xá cho thí sinh và người nhà đến trọ miễn phí trong những ngày thi. Trường Đại học Dân lập Hải Phòng có hơn 1.000 chỗ ở tại Khách sạn sinh viên để đón thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi. Dịp này, Đoàn trường cũng huy động hơn 200 sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi.

Bạn Nguyễn Văn Nam, thí sinh dự thi vào trường Đại học Hàng hải xúc động chia sẻ: Tôi quê ở Quảng Ninh nhưng đây là lần đầu tiên xa nhà, hai bố con tôi gặp nhiều bỡ ngỡ khi đến đây và bố con tôi đã được các anh chị sinh viên tình nguyện giúp đỡ nhiệt tình, tôi sẽ cố gắng làm bài thật tốt để sau này được khoác lên mình màu áo xanh thắp lên ngọn lửa đam mê tình nguyện”.