Hải Dương: Trao nhà nhân ái cho gia đình chính sách

10:50 19/11/2021     767

3 Phong trào   ĐTN: Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương tổ chức khánh thành và trao công trình "Nhà nhân ái" cho gia đình bà Bùi Thị Ngoãn (thôn Tiêu Sơn, xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện).

Gia đình bà Bùi Thị Ngoãn là gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nhà cũ đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Chia sẻ với những khó khăn đó của gia đình, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh khởi công xây dựng “Nhà nhân ái” cho gia đình bà.

 

 

Sau một thời gian thi công, đến ngày 16/11/2021, căn nhà đã hoàn thành, với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng, trong đó Đoàn khối cơ quan tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, gia đình bà Nguyễn Thị Hồng Gấm – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 20 triệu đồng, số tiền còn lại là các khoản quyên góp do Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi, các nguồn ủng hộ khác và từ anh em họ hàng và người dân địa phương. Tại buổi lễ khánh thành, chương trình còn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Huyện ủy Thanh Miện, Đảng ủy - UBND - HĐND và các ban ngành, đoàn thể địa phương xã Thanh Giang đến dự lễ khánh thành và trao, tặng quà hỗ trợ gia đình bà Bùi Thị Ngoãn.

Xây dựng “Nhà Nhân ái” là hoạt động thiết thực thể hiện vai trò của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động nhân đạo từ thiện, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần vào mục tiêu xây dựng nông thôn mới.
   

Ngọc Anh