Hải Dương: Trao Nhà Nhân ái cho Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn

08:12 18/08/2022     2082

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 17/8, tại thôn Ngọc Lộ, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, Tỉnh đoàn phối hợp cùng hội Cựu TNXP tỉnh Hải Dương tổ chức trao Nhà Nhân ái cho Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Công trình ngôi nhà Nhân ái được xây dựng cho bà Nguyễn Thị Thịnh, Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, là mẹ đơn thân trên địa bàn thôn Ngọc Lộ, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Sáng - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương cùng đồng chí Nguyễn Bùi Hà - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng GAFO trao tặng số tiền 100 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Thịnh
 

Sau 4 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình được thiết kế gồm 01 phòng khách, 01 phòng ngủ, 01 phòng bếp và vệ sinh được lap tôn lạnh với diện tích là 32m2. Tổng kinh phí xây dựng công trình là 150 triệu đồng. Trong đó, Tỉnh đoàn đã vận động công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng GAFO hỗ trợ 100 triệu đồng, phần còn lại và công xây dựng do gia đình và anh em người thân, hàng xóm và đoàn viên thanh niên trong xã hỗ trợ. 

Đại diện Nhà tài trợ, Anh Nguyễn Bùi Hà - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương, Giám đốc công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng GAFO đã bày tỏ sự tri ân và gửi lời chúc sức khỏe tới bà Nguyễn Thị Thịnh và gia đình. Ngôi nhà nhân ái mà công th trao tặng thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với lực lượng TNXP và những người có công với cách mạng; đồng thời anh mong muốn, những việc làm ý nghĩa vì cộng đồng của các doanh nhân sẽ được lan tỏa nhiều hơn trong xã hội.

Cũng trong chương trình, Đại diện Hội Cựu TNXP tỉnh, huyện Thanh Hà, Đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương cũng có món quà trao tặng cho gia đình, nhằm chia sẻ với gia đình một phần khó khăn trong cuộc sống.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm của tuổi trẻ Hải Dương với cộng đồng và xã hội; giúp đỡ người dân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời là hoạt độngchào mừng thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp huyện và tương đương tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hải Dương lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027.

Ngọc Anh