Hải Dương: Tình nguyện phục vụ lễ hội mùa Xuân Côn Sơn năm 2023

07:37 06/02/2023     1179

3 Phong trào   ĐTN: Từ ngày 04-07/02, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn trường - Hội Sinh viên trường Đại học Sao Đỏ tham gia tình nguyện lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023.

Trong đợt lễ hội này, Đoàn trường - Hội sinh viên trường Đại học Sao Đỏ đã cử 100 sinh viên tham gia tình nguyện với 05 nhóm. Các nhóm có những nhiệm vụ đảm bảo an ninh trong suốt lễ hội, hỗ trợ bê lễ lên ngũ nhạc linh từ, hỗ trợ rước nước, hỗ trợ cho hội thi gói bánh chưng, bánh dày; hỗ trợ viết công đức trong chùa; quét dọn khuôn viên chùa….

 


Chia sẻ với chúng tôi, bạn Văn Liêm - đội trưởng đội thanh niên xung kích trường chia sẻ: “Đây là năm thứ 04 em tham gia phục vụ lễ hội    Côn Sơn - Kiếp Bạc, bản thân em cùng các bạn TNV  cảm thấy vô cùng tự hào và ý nghĩa. Mặc dù thời tiết mưa phùn nhưng cũng không làm ảnh hưởng đến tinh thần của chúng em”.

Ngoài những nhiệm vụ trên, đội TNTN Trường Đại học Sao Đỏ còn hướng dẫn du khách sử dụng mã Qr Số hoá khu di tích Côn Sơn do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn TN Bộ Khoa học Công nghệ triển khai trên nền tảng số trực tuyến Techfest247. Thông qua mã Qr, du khách có thể nắm được vị trí, nguồn gốc, ý nghĩa lịch sử của các địa danh trong khu di tích. 


“Đầu năm, tôi cùng gia đình đi lễ rất nhiều, và đây là lần đầu tiên tôi đến với Côn Sơn. Tôi thật sự bất ngờ về sự chuyên nghiệp của các bạn TNTN. Chúng tôi được hướng dẫn, hỗ trợ từ khi đến cổng, sắp lễ, viết sớ… Đặc biệt, nhờ mã QR khu di tích mà gia đình có thể tự tìm hiểu các địa điểm. Tôi sẽ chia sẻ cho bạn bè đến với Côn Sơn nhiều hơn”. Chị Nguyễn Thị Hạnh - một du khách tại Vĩnh Phúc chia sẻ.

 


Năm nay là năm thứ 10 lực lượng thanh niên tình nguyện của tỉnh tham gia phục vụ tại lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn, văn minh lễ hội. Mỗi năm 02 lần, hoạt động của những đội TNTN phục vụ lễ hội Côn Sơn-Kiếp Bạc đã trở thành nét riêng của Đoàn Thanh niên tỉnh Hải Dương. Chị Dương Thị Hương Giang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết :”Sau 03 năm tạm hoãn do dịch bệnh Covid-19, lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm nay thực sự là điểm đến của du khách. …Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Đoàn trường Đại học Sao Đỏ quyết tâm sẽ góp sức để ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng các du khách thập phương về văn hoá và con người xứ Đông”.

 

Ngọc Anh