Hải Dương: Ra quân các đội TNTN tuyên truyền về phòng, chống ma túy

10:56 25/06/2014     1548

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 24/6/214, tại Huyện Ninh Giang, Ban Thưòng vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ ra quân các đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền về phòng, chống ma túy và truyền thông về công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình năm 2014 hưởng ứng Ngày quốc tế và Ngày toàn dân phòng chống ma tuý 26/6.

Ra quân các đội TNTN phòng chống ma túy tại chương trình
Ra quân các đội TNTN phòng chống ma túy tại chương trình


Đến dự có đại diện Công an tỉnh Hải Dương, chi cục Dân số Kế hoạch hoá gia đình, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh, Lãnh đạo huyện Ninh Giang.

Trong những năm qua, tổ chức Đoàn các cấp đã quyết tâm cao trong việc thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục phòng ngừa, nhằm tạo sự đồng thuận và sự quyết tâm trong toàn xã hội đối với công tác phòng chống ma túy. Triển khai có hiệu quả, cuộc vận động “3 không với ma túy”; công tác phối hợp cảm hóa, giúp đỡ, giáo dục thanh thiếu niên sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng được thực hiện một cách tích cực, sâu rộng… Thông qua các đội thanh niên tình nguyện “Thắp sáng niềm tin” đã phối hợp với lực lượng công an đã bắt giữ hàng trăm đối tượng phạm tội ma tuý, triệt phá nhiều tụ điểm phức tạp về ma tuý.

Tuy nhiên, tệ nạn ma tuý vẫn diễn biến phức tạp, xâm nhập vào tầng lớp thanh, thiếu niên, đây được xác định là nhóm đối tượng có nguy cơ cao về mắc tệ nạn ma túy đặc biệt là buôn bán, sử dụng ma tuý tổng hợp. Theo thống kê của Công an tỉnh Hải Dương, tính đến tháng 6/2014, trên địa bàn tỉnh đã có 3.395 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý ở 12 huyện, thị xã, thành phố.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo ra quân các đội thanh niên tình nguyện phòng, chống ma tuý, đặc biệt được thực hiện quyết liệt trong tháng hành động phòng, chống ma tuý 6/2014.

Kết thúc Lễ mít tinh, đoàn viên, thanh niên huyện Ninh Giang đã tổ chức diễu hành và đọc bài tuyên truyền trên các trục đường chính của huyện với các thông điệp: Phòng, chống HIV/AIDS là bảo vệ chính bạn và gia đình bạn! Phòng chống ma túy là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người dân; Xây dựng môi trường văn hóa trong sạch, lành mạnh, góp phần đẩy lùi tệ nạn ma túy; Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, quyết tâm bài trừ ma túy và các tệ nạn xã hội.

Song song với đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức truyền thông về công tác phòng, chống ma tuý và chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho đoàn viên thanh niên huyện Ninh Giang với các giảng viên có kinh nghiệm và uy tín của Chi cục Dân số Kế hoạch hoá gia đình và Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức thăm, tặng quà 01 thân nhân gia đình chiến sĩ đang làm việc tại Trường Sa, trị giá 1,5 triệu đồng.

Chương trình đã góp phần giáo dục nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên trong việc chấp hành pháp luật, phòng chống tội phạm và ma túy; tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ, hành vi cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên về công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.

Trong tháng 6/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo 100% các Huyện, Thị, Thành đoàn tổ chức ra quân các đội thanh niên tình nguyện phòng, chống ma tuý, đặc biệt là việc kiện toàn, thành lập mới các đội thanh niên tình nguyện “Thắp sáng niềm tin” tại các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.