Hải Dương: "Đổi rác lấy quà" lan tỏa lối sống xanh

15:27 12/07/2022     1275

3 Phong trào   ĐTN: "Đổi rác lấy quà" là hoạt động ý nghĩa của Tuổi trẻ Hiệp An (Kinh Môn) đang phát động nhằm lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường. Chương trình được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội LHTN Việt Nam phường Hiệp An phối hợp phát động tại chi đoàn 3, KDC Lưu Thượng 2. Hoạt động được diễn ra từ ngày 04-11/7/2022.

Theo đó, đoàn viên thanh niên, thiếu niên nhi đồng sẽ mang tới các loại phế liệu như giấy báo, sách vở cũ, vỏ lon nước ngọt, lon bia, các vỏ chai nhựa... để đổi lấy các loại sách, truyện...

 

 

Em Hoàng Huyền Trang - 9 tuổi phấn khởi chia sẻ: "Sau khi phát động chương trình "Đổi rác lấy quà" em đã về tự soạn lại sách vở cũ không sử dụng phân loại ra, vỏ lon các loại em sang nhà ông bà và các bác gom lại. Hôm nay mang đến chương trình đổi rác lấy quà với 6kg giấy và 80 vỏ lon các loại em đã được đổi lấy 03 quyển truyện tranh song ngữ và 01 quyển truyện Harry Potter tập 1 mà em thích từ lâu".

Trong thời gian 01 tuần phát động, kết quả chương trình đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên, thiếu niên nhi đồng: thu về 200 vỏ lon, 42kg giấy các loại, 10kg rác thải nhựa. "Qua triển khai điểm mô hình "Đổi rác lấy quà" tại chi đoàn 3 tạo ra hiệu ứng rất tích cực trong thanh thiếu nhi. Thông qua chương trình giúp các em nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường và góp phần khuyến khích văn hóa đọc sách trong giới trẻ. Với tinh thần trên, Đoàn phường sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình tới các chi đoàn trong toàn phường. Lượng phế liệu thu gom được Đoàn phường tiếp tục "Quay vòng" bằng cách bán cho các cơ sở thu gom phế liệu, kinh phí thu được lại tiếp tục tái đầu tư mua nhiều sách, truyện khác.

Đoàn phường đang tích cực kêu gọi đơn vị tài trợ đồng hành cùng mô hình để tăng chất lượng và quy mô quà tặng lên. Ngoài quà là những cuốn sách, quyển truyện giờ đây có thể là cây xanh, vật phẩm đồ dùng học sinh, đồ dùng sinh hoạt, đồ chơi trẻ em,..." đồng chí Hoàng Văn Hiếu - Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường cho biết.
 

Ngọc Anh