Hải Dương: Chủ tịch UBND tỉnh Giao lưu trực tuyến với thanh niên Hải Dương

10:12 20/03/2015     1006

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 19/3/2015, tại Trụ sở Báo Hải Dương, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao lưu trực tuyến với thanh niên Hải Dương.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp trả lời các câu hỏi của thanh niên Hải Dương
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp trả lời các câu hỏi của thanh niên Hải Dương


Dự buổi giao lưu có đại diện lãnh đạo Sở, ngành: Văn phòng UBND tỉnh, Tỉnh đoàn, Lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đạo tạo.

Chương trình giao lưu trực tuyến đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ trên địa bàn tỉnh cũng như các bạn trẻ đi làm ăn xa tại các tỉnh khác. Trong thời gian 02 tiếng diễn ra giao lưu có 312 câu hỏi của bạn đọc gửi về thông qua hệ thống Hotmail của Báo Hải Dương và hơn 200 câu hỏi của đoàn viên, thanh niên, sinh viên thông qua hệ thống của Đoàn được gửi từ trước đó.

Nội dung giao lưu tập trung các vấn đề về cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên quan tâm hiện nay như nghề nghiệp, việc làm, hỗ trợ vay vốn và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên. Một số vấn đề liên quan thanh niên công nhân, thanh niên nông thôn cũng được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Một số câu hỏi được chủ tịch UBND tỉnh trả lời trực tiếp tại chương trình như: "Thanh niên rất mong muốn được đào tạo nghề, giải quyết việc làm, được tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế gia đình, đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Vậy hiện nay UBND tỉnh đã có những nguồn vốn, chính sách cụ thể nào cho thanh niên có thể vay được để tự tạo việc làm?" (một câu hỏi của đoàn viên ở huyện Tứ Kỳ).

Hoặc một số vấn đề mà sinh viên quan tâm như: "Vấn đề Ký túc xá cho sinh viên. Hiện nay tỉnh ta có khu tập trung tại TP Hải Dương, nhưng không có sinh viên đến ở, trong khi đó trường Nghề Hải Dương tại Aí Quốc thì toàn sinh viên trong tỉnh, mà là sinh viên nghèo, sinh viên nông thôn đến học mà không có chỗ ở. Bên cạnh đó công nhân trong khu công nghiệp thì ở nhà trọ “ổ chuột”. Bác đánh giá về hiệu quả sử dụng cụm ký túc tập trung của tỉnh, và chính sách nhà ở - KTX cho sinh viên tại Trường Cao đẳng nghề Hải Dương?"

Với câu hỏi cuối cùng của một bạn trẻ "Được biết đồng chí đã từng là Thủ lĩnh thanh niên tỉnh Hải Dương, vậy trên cương vị là người đã từng trải qua công tác Đoàn, đồng chí có thể chia sẻ một số kinh nghiệm và mong muốn của mình với cán bộ Đoàn nói riêng và tuổi trẻ tỉnh nhà nói chung, để công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh Hải Dương ngày càng phát triển hơn nữa?" đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Tôi rất may mắn có gần 20 năm làm cán bộ Đoàn, trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, nhưng  trong những năm làm công tác Đoàn đây là thời kỳ sôi động nhất và tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong quá trình hoạt động. Tôi mong muốn cán bộ Đoàn luôn luôn năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và tuổi trẻ nói chung, cán bộ Đoàn nói riêng luôn suy nghĩ, hành động một cách thực tế. Đồng chí cũng mong muốn cán bộ Đoàn sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước để xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh và tổ chức các phong trào thanh niên ngày càng thiết thực, hiệu quả, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển chung của tỉnh; cán bộ đoàn luôn luôn là thủ lĩnh của thanh niên".

Giao lưu trực tuyến là hoạt động thiết thực nhằm góp phần tăng cường thông tin hai chiều giữa chính quyền và các sở, ngành với thanh niên toàn tỉnh, giúp thanh niên hiểu rõ thêm các chủ trương, chính sách và sự quan tâm, chăm lo của tỉnh đối với thế hệ trẻ. Qua đó, khích lệ đoàn viên thanh niên phát huy tài năng, sức trẻ và lòng nhiệt huyết cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Những câu hỏi chưa được trả lời trong thời gian diễn ra giao lưu trực tuyến sẽ được chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục trả lời và đăng tải trên Báo Hải Dương điện tử.