Hà Tĩnh: Tuổi trẻ toàn tỉnh tích cực triển khai cuộc vận động thực hiện Đề án 06 của Chính phủ

16:36 16/03/2023     2253

3 Phong trào   ĐTN: Các cấp bộ Đoàn Hà Tĩnh đang cùng với lực lượng công an tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử.

Cuối tháng 2 vừa qua, Công an tỉnh và Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đã ký kết kế hoạch phối hợp về phát huy vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên, Hội LHTN Việt Nam các cấp trong triển khai Cuộc vận động tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, 13/13 huyện, thị, thành Đoàn cũng tổ chức ký kết kế hoạch phối hợp với công an cùng cấp hưởng ứng cuộc vận động.

 

 Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo Tỉnh đoàn ký kết chương trình phối hợp

 

Trên cơ sở nội dung ký kết, các cấp bộ Đoàn cùng lực lượng công an địa phương đang tập trung thực hiện các nội dung: Hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của người dân trong việc kích hoạt tài khoản định danh và xác thực điện tử, sử dụng ứng dụng VNeID. Tuyên truyền về tiện ích của ứng dụng VNeID, lợi ích, thuận lợi của tài khoản định danh và xác thực điện tử; hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2, công tác bảo mật thông tin; hướng dẫn làm thủ tục thu nhận CCCD…

ĐVTN các đơn vị được chia thành các tổ, mỗi tổ gồm 2 đoàn viên và 2 cán bộ công an sẽ trực tiếp tới nhà văn hóa các tổ dân phố để hỗ trợ người dân. Việc hỗ trợ được triển khai vào các buổi tối trong tuần và thứ 7, chủ nhật để giúp người dân cài đặt, kích hoạt định danh điện tử. Tuy vậy, công tác tuyên truyền, hỗ trợ vẫn gặp không ít khó khăn như: một số bộ phận người dân trên địa bàn chưa hiểu được bản chất, lợi ích khi cài đặt ứng dụng VNeID và kích hoạt định danh điện tử; nhiều người chưa có thiết bị điện thoại thông minh; nhiều địa bàn ở vùng sâu, vùng xa, mạng viễn thông không đảm bảo. Nhiều khu vực ĐVTN và công an phải tới từng nhà để hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt định danh điện tử trong khi lực lượng mỏng, địa bàn xa nên rất khó khăn. Dù vậy, tuổi trẻ huyện nhà đang nỗ lực không kể đêm ngày, cố gắng, phát huy hơn nữa sức trẻ để phấn đấu đạt các mục tiêu đề ra.

 

ĐVTN huyện Hương Khê hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VNeID

 

Đến nay toàn tỉnh đã thành lập gần 300 “Tổ công nghệ số cộng đồng” tại 216 xã, phường, thị trấn với sự tham gia của hơn 5.500 đoàn viên thanh niên; tích cực phối hợp với lực lượng công an ở các địa phương triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2, công tác bảo mật thông tin, thanh toán điện tử với hơn 21.000 lượt người được tiếp cận.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, đến nay Hà Tĩnh là một trong những đơn vị dẫn đầu về tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cùng lực lượng công an sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, phát huy sức trẻ tiên phong chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đề ra của tỉnh. Trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn, hội duy trì thường xuyên chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện cùng VNeID”; gắn kết, lồng ghép hoạt động của đoàn, hội với việc triển khai cuộc vận động; đảm bảo triển khai các hoạt động đồng loạt từ xã, phường, thị trấn…

 

Giang Thanh