Hà Tĩnh: Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2016

14:57 19/09/2016     817

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 16/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2016.

Đồng chí Dương Xuân Hòa - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN Hè 2016
Đồng chí Dương Xuân Hòa - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN Hè 2016


Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2016 được triển khai, thực hiện từ cuối tháng 5/2016, tiếp nối không khí thi đua sôi nổi ngay từ những ngày đầu ra quân, các cơ sở Đoàn và đông đảo ĐVTN đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực với cách làm năng động, sáng tạo, phát huy cao tinh thần trách nhiệm, kêu gọi xã hội hóa các nguồn lực từ xã hội, vận dụng hiệu quả các nguồn kinh phí từ các ngành, đơn vị phối hợp để tổ chức hoạt động.

Qua hơn 3 tháng triển khai, thực hiện, với sự tham gia của đông đảo ĐVTN trên địa bàn và các đội TNTN chi viện, Chiến dịch đã đạt được những kết quả đáng mừng, được các cấp, ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, đặc biệt là trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, các hoạt động vì an sinh xã hội - vì cuộc sống cộng đồng. Toàn tỉnh thành lập mới 87 mô hình thanh niên làm kinh tế; xây dựng mới 99 đường điện thanh niên với chiều dài hơn 87,3 km trị giá hơn 900 triệu đồng; trao tặng và giúp tháo lắp, đổi trên 22.000 bóng đèn compact cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; cắm hơn 800 cột mốc nông thôn mới, 39 bảng tin KHKT; tặng 16 tủ sách xây dựng nông thôn mới; tổ chức 38 lớp tư vấn hướng nghiệp cho gần 5000 ĐVTN; huy động hơn 20.000 lượt cán bộ, ĐVTN ra quân làm mới 12 km đường bê tông cứng, tu sửa 95,4 km đường giao thông nông thôn, nạo vét trên 110 km kênh mương nội đồng; giúp đỡ xây dựng, sửa chữa 102 nhà văn hóa, 26 sân bóng đá, bóng chuyền tại các cơ sở, chỉnh trang 774 vườn hộ, 08 cổng chào, 105 thôn dân cư kiểu mẫu.

Các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng được các cơ sở Đoàn, Hội, Đội tập trung triển khai, thực hiện. Toàn tỉnh tổ chức 15 đợt khám chữa bệnh, tặng quà cho hơn 3.000 đối tượng chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn, mổ mắt miễn phí cho 40 người cao tuổi bị đục thủy tinh thể. Hỗ trợ xây dựng 27 nhà nhân ái và 17 nhà tránh lũ trị giá gần 1,5 tỷ đồng, huy động thanh niên giúp đỡ gần 1.000 ngày công sửa chữa 306 nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn...  Tại Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, toàn tỉnh đã trao tặng 2.600 suất quà với tổng trị giá gần 1,5 tỷ đồng cho các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ, thương, bệnh binh, cựu TNXP, cựu chiến binh, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn...

Bên cạnh đó, các hoạt động tập huấn, sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn dân cư cũng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh quan tâm triển khai với nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo. Toàn tỉnh tổ chức 02 lớp "Học kỳ trong quân đội" mỗi lớp 10 ngày cho 174 học viên tại Trung đoàn 841 và Trung tâm huấn luyện của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; tổ chức thành công Hội thi Tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ 19 với sự tham gia của 105 thí sinh đến từ các huyện, thị, thành phố trên địa bàn và Đoàn khối các cơ quan tỉnh; tổ chức tập huấn tăng cường phòng chống đuối nước và tai nạn cho trẻ em trong dịp Hè...

Đặc biệt trong dịp này, đây là năm đầu tiên Hà Tĩnh được chọn làm điểm thi tốt nghiệp THPT, bám sát sự chỉ đạo của Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, với tinh thần xung kích, tình nguyện, thiết thực, hiệu quả của tuổi trẻ Hà Tĩnh, hoạt động tiếp sức mùa thi đã đạt được những kết quả tiêu biểu. Bên cạnh đó, công tác tình nguyện Quốc tế cũng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm chỉ đạo, triển khai, thực hiện. Tỉnh đoàn đã bàn giao 04 giáo viên tình nguyện tham gia dạy tiếng Việt tại tỉnh Bolykhamxay - Nước CHDCND Lào trong thời gian 01 tháng và được nước bạn Lào đánh giá cao.

Hội nghị cũng đã được nghe các đồng chí cán bộ Đoàn trao đổi, phát biểu thảo luận về những kết quả, khó khăn, hạn chế trong công tác thực hiện, đồng thời đề ra các giải pháp, nêu các ý kiến đóng góp, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trong quá trình chỉ đạo, triển khai, tổ chức các hoạt động Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Dương Xuân Hòa - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà tổ chức Đoàn thanh niên đã đạt được trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2016; đồng thời chỉ đạo, định hướng các cấp bộ Đoàn trong thời gian tới cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN; quan tâm xây dựng Nông thôn mới, an sinh xã hội, an toàn giao thông. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017 cầm tiếp tục đúc rút kinh nghiệm, các hoạt động cần mang tính thiết thực hơn, gần gũi hơn.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh yêu cầu các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh thời gian tới xây dựng Kế hoạch Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022; chuẩn bị các công tác ứng phó kịp thời cho mùa mưa bão; hỗ trợ lực lượng cho các địa phương đang gấp rút về đích Nông thôn mới; tổ chức nhiều các hoạt động có ý nghĩa nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho 11 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN Hè năm 2016; Tỉnh đoàn khen thưởng cho 9 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch.