Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động ý nghĩa mang tính giáo dục cao

15:49 29/03/2016     814

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng chủ đề “Thanh niên hành động vì xã hội, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

Ngày hội Thanh niên của Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp tỉnh Hà Tĩnh
Ngày hội Thanh niên của Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp tỉnh Hà Tĩnh


Xác định Tháng Thanh niên cơ hội quý để nâng cao chất lượng công tác giáo dục, toàn Đoàn đã tổ chức được 396 diễn đàn “Tự hào thanh niên Việt Nam”, “Tự hào 85 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Biển đảo Việt Nam trong trái tim tôi”, “Tổng Bí thư Hà Huy Tập - Hình mẫu thanh niên thời đại mới học tập, noi theo”,… Các diễn đàn được tổ chức bằng những hình thức sáng tạo, hấp dẫn, đưa ra nhiều thông tin, thông điệp nhằm định hướng tư tưởng, chính trị, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức cách mạng, lối sống, ý thức tuân thủ pháp luật trong thanh thiếu nhi.

Tham dự sinh hoạt diễn đàn, các bạn trẻ và nguyên cán bộ Đoàn được mời tham gia đã phát biểu, bày tỏ tình cảm, niềm tự hào, khẳng định niềm tin đối với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện, để cống hiến và trưởng thành. Tại diễn đàn “Tự hào tuổi trẻ Việt Nam” của tuổi trẻ huyện Nghi Xuân, đoàn viên Nguyễn Tiến Nghĩa nói “Chúng tôi, lớp thanh niên thời kỳ mới rất tự hào về thuyền thống 85 năm xây dựng và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã làm nên những kỳ tích trong lịch sử với các tên tuổi những người anh hùng trẻ tuổi, những người con ưu tú của quê hương Hà Tĩnh như Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, Lý Tự Trọng, Phan Đình Giót, 10 nữ anh hùng TNXP hy tại Ngã ba Đồng Lộc,…”. Tại diễn đàn “Tự hào 85 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” của Thị đoàn Hồng Lĩnh, đồng chí Trần Thị Vinh - Nguyên cán bộ  Đoàn nói “Đoàn đã cho tôi nhiều kỷ niệm không thể nào quên, cho tôi môi trường tôi luyện để trưởng thành vững vàng trong mọi nhiệm vụ, yêu cầu ở môi trường công tác mới”. Tham gia diễn đàn “Tổng Bí thư Hà Huy Tập - Hình mẫu thanh niên thời đại mới học tập, noi theo”, bạn Nguyễn Thị Hoài nói “Từ trong khó khăn, gian khổ, Tổng Bí thư Hà Huy Tập đã nêu gương sáng về tinh thần vượt khó, vươn lên, tích cực học tập trong nhà trường và cả trong thực tiễn đã có được kiến thức uyên thâm, có nhiều tác phẩm, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng ta. Lớp trẻ chúng em ngày nay tự hào, noi gương và sẽ không ngừng nỗ lực để có thành tích cao trong học tập, rèn luyện, mai sau dựng xây nước nhà”,…

Song song với các diễn đàn thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức hoạt động Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gắn với “Lễ gặp mặt cán bộ Đoàn truyền thống các thời kỳ” tạo được dấu ấn sâu sắc trong đội ngũ cán bộ Đoàn và tuổi trẻ tỉnh nhà. Tiêu biểu, ngày 19/3/2016, tại Khu Tưởng niệm Lý Tự Trọng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chuỗi hoạt động quy mô cấp tỉnh, cấp trung ương như: “Giao lưu - Gặp gỡ tháng 3”, “Hội trại thanh niên toàn tỉnh”, “Gặp mặt cán bộ Đoàn các thời kỳ”, “Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, chương trình “Tiến bước theo Đoàn”, “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam” với sự tham gia của các đồng chí đại biểu lãnh đạo trung ương, tỉnh, các cấp, ngành, đoàn thể trong tỉnh và hàng ngàn đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

Từ các cơ sở Đoàn đã có 292 hoạt động hành hương về nguồn với sự tham gia của 8.763 đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Hầu hết các đoàn đã kết hợp ra quân vệ sinh, chăm sóc, trồng cây lưu niệm tại các địa chỉ đỏ với hoạt động giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa và kết nạp đoàn viên mới “Lớp đoàn viên 85 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

Các hoạt động giáo dục tuổi trẻ được cấp cơ sở được đẩy mạnh, cao điểm từ ngày 20/3 - 26/3 gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, sôi nôi, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, qua đó mở rộng mặt trận đoàn kết thanh niên, tăng tỷ lệ tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội.