Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động hướng ứng Tháng thanh niên

14:04 16/03/2016     807

3 Phong trào   Web.ĐTN: Các hoạt động được tổ chức tạo không khí sôi nổi, phấn khởi hưởng ứng Thánh Thanh niên và chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Giải bóng chuyền nam thanh niên toàn tỉnh lần thứ XVIII

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh vừa phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thành công Giải bóng chuyền nam thanh niên toàn tỉnh lần thứ XVIII.

Giải bóng chuyền nam thanh niên toàn tỉnh là hoạt động sôi nổi, thiết thực của tuổi trẻ được tổ chức nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tạo không khí vui tươi, đoàn kết, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa ĐVTN của các địa phương, đơn vị đồng thời phát hiện, bồi dưỡng các tài năng bóng chuyền trẻ cho tỉnh nhà.

5
Trận chung kết khối trực thuộc giữa ĐTN BCH Quân sự tỉnh và BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh


Giải năm nay có sự góp mặt của 21 đội bóng đến từ 13 huyện, thành phố, thị xã và 8 đơn vị Đoàn trực thuộc, được chia thành 2 Khối thi đấu độc lập; hứa hẹn sẽ mang tới cho người hâm mộ một giải đấu sôi nổi, hấp dẫn và đẹp mắt mang đậm màu sắc thanh niên.

Giải bóng năm nay được đánh giá cao cả về quy mô lẫn chất lượng. Đây là giải đấu có số lượng đội bóng tham gia đông nhất từ trước đến nay với sự hội tụ của 21 đội bóng đến từ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc. Hai bảng đấu của giải diễn ra kịch tính, sôi nổi cùng những trận bóng ngang tài, ngang sức đem lại cho khán giả những pha bóng đẹp mắt, hấp dẫn. Nhờ làm tốt công tác truyền thông, giải năm nay thu hút một số lượng lớn khán giả tham gia cổ vũ nhiệt tình, quan tâm theo dõi xuyên suốt, tạo hiệu ứng tích cực và sức lan tỏa rộng rãi trong nhân dân và đoàn viên thanh niên.

Ngay sau các trận chung kết, Ban Tổ chức đã tiến hành trao thưởng cho các đội bóng đạt giải. Kết quả ở nội dung thi đấu khối Đoàn trực thuộc, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh giành giải nhất, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh giải nhì, Công an tỉnh và Đoàn khối cơ quan tỉnh đồng giải ba. Ở khối huyện, thị, thành, đội huyện Kỳ Anh giành giải nhất, thị xã Kỳ Anh đạt giải nhì, thành phố Hà Tĩnh và Thạch Hà đồng giải ba. BTC còn trao nhiều giải phụ cho đội bóng có phong cách thi đấu đẹp và danh hiệu các cầu thủ xuất sắc.

Tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân

Vừa qua, các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tỉnh Hà Tĩnh đã đồng loạt hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”.

21/21 huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã phối hợp cùng Đoàn khối cơ quan rà soát lĩnh vực có nhiều tồn đọng trong giải quyết thủ tục hành chính để triển khai hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”.

5
ĐVTN Chi đoàn Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Tĩnh giải quyết hồ sơ chế độ chính sách, BHXH, BHYT cho nhân dân


Trong ngày cuối tuần, toàn tỉnh có 23 đơn vị với gần 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên tình nguyện làm việc, giải quyết các văn bản, thủ tục hành chính còn tồn đọng; tư vấn cho người dân về các thủ tục hành chính theo quy định, hỗ trợ làm thủ tục cấp, đổi giấy CMND cho người dân, làm thủ tục cấp đổi CMND tại nhà cho một số đối tượng đặc thù (người già, người tàn tật…), tư vấn một số thủ tục hành chính đăng ký hộ khẩu thường trú, đăng ký xe gắn máy; tình nguyện làm thêm giờ để đảm bảo tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp; hướng dẫn quy trình, giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp cận nguồn vốn ưu đãi cho đoàn viên, thanh niên và người dân.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong lĩnh vực cải cách hành chính, góp phần giúp đỡ người dân giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận lợi.