Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, vì nhân dân vùng lũ

09:44 04/11/2013     1552

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tiếp tục hỗ trợ nhân dân vùng lũ khắc phục hậu bão, lụt, trong những ngày qua, tại các địa bàn vùng lũ của tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, vì cuộc sống cộng đồng, vì nhân dân vùng lũ.

Đ/c Nguyễn Xuân Hùng – UVBTV TƯ Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh chứng kiến và chỉ đạo hoạt động tình nguyện giúp dân vùng dự án di dời, tái định cư
Đ/c Nguyễn Xuân Hùng – UVBTV TƯ Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh chứng kiến và chỉ đạo hoạt động tình nguyện giúp dân vùng dự án di dời, tái định cư

Ngày 31/10, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn Kỳ Anh đã huy động 250 ĐVTN tình nguyện giúp đỡ 132 hộ dân thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi (thuộc khu vực Dự án Khu kinh tế Vũng Áng - Nam Hà Tĩnh) thực hiện tháo dỡ nhà cửa, di dời tài sản chuyển đến khu vực tái định cư, làm nền móng, dựng nhà tạm và tiếp tục ổn định cuộc sống nơi ở mới. Chứng kiến và chỉ đạo hoạt động có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – UVBTV T.Ư Đoàn - Bí thư Tỉnh đoàn.

Ngày 03/11, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh cùng Hội đồng Đội tỉnh Khánh Hòa đã tới thăm và tặng quà cho 70 suất quà, với mỗi suất quà bao gồm: 01 triệu đồng, 01 cặp sách và 20 cuốn vở cho 70 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Vũ Quang và Hương Sơn, đây là hai huyện miền núi của Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề do đợt bão, lụt trong tháng 10/2013. Cùng tham dự hoạt động có đồng chí Nguyễn Văn Nhuận – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Khánh Hòa và đồng chí Hà Thị Việt Ánh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Hà Tĩnh.

Trong ngày, Hội đồng Đội thành phố Hải Phòng phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao 86 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cùng với 32.789 quyển vở, 4229 sách giáo khoa, 820 bộ đồ dùng học tập và 9.020 bộ quần áo cho học sinh nghèo vùng lũ của Huyện Hương Sơn; Trường THCS Thủy - Mai (xã Sơn Thủy) và Trường THCS Nguyễn Khắc Viện (xã Sơn Hòa) là hai địa điểm diễn ra buổi trao quà ý nghĩa này. Đây là số quà được trích một phần từ Quỹ hộ trợ học sinh nghèo vượt khó của Thành đoàn Hải Phòng, một phần do sự đóng góp từ các cơ sở Đoàn, Đội trong thành phố. Ngoài việc trao quà cho học sinh vùng lũ, Hội đồng Đội thành phố Hải Phòng còn phối hợp với Công ty may YESVINA (Trụ sở đóng tại xã Kim Bài, huyện Thủy Nguyên - Hải Phòng) trao 100 suất quà bao gồm tiền mặt và quần áo với trị giá mỗi suất 600.000 đồng cho người dân xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn.

Cùng ngày 03/11, CLB tình nguyện Tâm Phúc – Hà Nội phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã trao 193 suất quà với tổng trị giá 40 triệu đồng cho các hộ dân Hương Long (Hương Khê). Tại đây các thành viên trong CLB cũng đã đến thăm và tặng quà 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã. Chị Tống Thị Yến – Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết “Để có được những món quà này, ngoài việc quyên góp và tài trợ của các đơn vị, doanh nghiệp thì Câu lạc bộ còn tổ chức hai chương trình văn nghệ, mời những ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng về tham gia biểu diễn, từ đó tiến hành gây quỹ giúp đỡ đồng bào”.

Tại xã Hương Điền (huyện Vũ Quang) Công ty NANOTEX (Bắc Ninh) phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã trao tặng 102 suất quà bao gồm 400 ngàn đồng/suất và 10kg gạo, mì tôm 102 người dân hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều thiệt hại.