Hà Tĩnh: Huy động hơn 160 triệu đồng xây dựng đường điện thanh niên thắp sáng làng quê

10:10 09/05/2014     1338

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện 2014, thời gian qua, các cơ sở Đoàn ở Hà Tĩnh tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa thiết thực, trong đó nổi bật là các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội.

5
Đoàn xã Cẩm Thăng (huyện Cẩm Xuyên) xây dựng đường điện thanh niên thắp sáng làng quê

Tính riêng trong tháng 4, có 17 đường điện thanh niên thắp sáng làng quê dài 15km được xây dựng, tổng trị giá hơn 160 triệu đồng. Tiêu biểu: huyện Cẩm Xuyên xây dựng 5 đường điện thanh niên trị giá 42 triệu đồng tại các xã Cẩm Thắng, Cẩm Lĩnh, Cẩm Sơn, Cẩm Quan; huyện Hương Sơn xây dựng 03 đường điện dài 2,3km trị giá 14 triệu đồng… Bên cạnh đó, có 08 mô hình kinh tế thanh niên được thành lập, tiêu biểu: mô hình tổ hợp tác ở xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn quy mô chăn nuôi 1.800 con gà; mô hình nuôi 500 con bồ câu Pháp của anh Nguyễn Đức Lý ở xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc.
5
ĐVTN huyện Can Lộc tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Các cơ sở Đoàn tổ chức nhiều đợt ra quân làm đường giao thông nông thôn; giúp đỡ các hộ dân chỉnh trang vườn hộ kiểu mẫu; tổ chức 19 buổi tư vấn, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, học sinh tại các Trường THPT và các đối tượng đã qua khảo sát. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng tiến hành tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho gần 200 ĐVTN về kỹ thuật chăn nuôi, xử lý thức ăn, nước sạch cho Bồ Câu Pháp, chăn nuôi gia súc gia cầm.
Phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được quan tâm đẩy mạnh. Toàn tỉnh xây dựng được 29 nhà nhân ái trị giá gần 1,2 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Tổ chức nhiều đợt hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, kết quả thu được hơn 1000 đơn vị máu. Bên cạnh đó, đã có hàng chục đợt ra quân tình nguyện khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.
Các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ nhận được sự ghi nhận, đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền địa phương, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng xã hội. Trong thời gian tới, BTV Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào tình nguyện đảm bảo tính rộng khắp, tính định hướng, tính dẫn dắt, tính thiết thực và tính bền vững.