Hà Tĩnh: Gần 10.000 ĐVTN được hướng nghiệp, tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm

12:26 18/03/2016     662

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2016 với chủ đề “Nghề nghiệp, việc làm”, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động nghề nghiệp, việc làm thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.
Tính đến nay, 13/21 huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã phối hợp với các trường dạy nghề, các doanh nghiệp liên quan tổ chức chương trình hướng nghiệp, tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm tại 12 trường THPT, Trung tâm hướng nghiệp - Giáo dục thường xuyên, các cơ sở Đoàn có đông thanh niên xuất ngũ trở về địa phương trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đã có gần 6.000 đoàn viên, học sinh và 3.912 thanh niên xuất ngũ, thanh niên có mặt tại các địa bàn dân cư được tiếp xúc thông tin, thị trường lao động trong và ngoài tỉnh.



Hội nghị tư vấn học nghề, việc làm, xuất khẩu lao động của Đoàn phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh
Hội nghị tư vấn học nghề, việc làm, xuất khẩu lao động của Đoàn phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh


Trong thời gian tới, các trường nghề và các doanh nghiệp sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tiếp xúc để hỗ trợ đoàn viên, thanh niên có định hướng rõ ràng đối với con đường lập nghiệp và đăng ký học nghề.

Bên cạnh hoạt động tư vấn hướng nghiệp, các hoạt động của tuổi trẻ đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên trong khối thanh niên trường học, thanh niên khối cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được tiếp tục đẩy mạnh. Đến nay, theo báo cáo đã có 91 phần việc, công trình thanh niên đã hoàn thành như: Trồng, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, xây dựng tủ sách học tập, làm theo lời Bác, cổng trường an toàn giao thông, …với sự tham gia của gần 5.000 ĐVTN tham gia.